Bi hài chuyện bói tình duyên

Thứ hai - 16/08/2010 23:44
"Số con là cao số lắm, chưa kể ở ngõ nhà lại có một cậu trai cứ đứng án ngữ không cho đi lấy chồng, người nào đến tìm hiểu toàn bị đuổi đi thôi. Vì thế, con phải làm cái lễ để mời đi", ngồi nghe thầy phán mà Hương, 30 tuổi, tái cả mặt.

Nhà có 2 cô con gái thì chị đầu cũng 29 tuổi mới lấy chồng, còn Hương (Gia Lâm, Hà Nội) bước sang đầu ba rồi mà vẫn một mình đơn bóng. Có vài người đến tìm hiểu nhưng không hiểu sao cứ lui tới được 2,3 lần thì tự dưng họ lại lặn mất tăm.

Trước đó, cô cũng đi xem bói nhiều nơi, đi cắt duyên âm rồi thế mà vẫn không ăn thua. Vì thế, lần này nghe thầy bói lần phán, cô thấy đúng lắm. Thầy còn hứa chắc như đinh đóng cột "làm cái lễ này xong, thế nào con cũng lấy được người chồng như ý", nào là "tuổi con Giáp Dần, lấy chồng sớm khổ lắm, lấy chồng muộn có khi lại sướng"...

Nghiệm lại những lời thầy nói cô lại càng thấy đúng. Có mấy người bạn cùng tuổi với cô, được tiếng lấy chồng sớm nhưng toàn vớ phải chồng nghiện, cờ bạc. Có người có được đứa con rồi cũng bỏ chồng... Hương càng tin lời thầy hơn, nhất nhất làm theo lời thày bảo, làm lễ cúng bái. Chưa kể ngày rằm, mùng một nào cũng lên chùa cầu khấn, vững dạ thế nào mình cũng sắp lấy được chồng.

Thế nhưng một năm, hai năm trôi qua, cô vẫn phòng không lẻ bóng. Chán nản, Hương không đi xem bói hay lễ bái, cầu cúng gì nữa...

"Lúc đó, mình đã quyết đây là lần cuối đi xem nên dù kết quả thế nào cũng chấp nhận. Duyên số mình chưa đến, biết làm sao được. May mắn đến năm 34 tuổi mình cũng tìm được người phù hợp và giờ đã có một cô con gái 2 tuổi. Đúng là nghe thầy bói chả biết đâu mà lần", chị Hương cười kể.

 Thanh, cô sinh viên năm thứ 2 Đại học Quốc gia (Hà Nội), cũng từng đi xem bói tình duyên vì thấy mãi vẫn chưa có người yêu trong khi các bạn gái khác đi đâu cũng có người tháp tùng. Chưa kể, nhà cô cũng có hai người chị đầu mãi mới chịu lấy chồng nên cô càng lo, sợ mình không tránh khỏi dớt này.

Nghe người bạn mách ở Nam Trực (Nam Định) có ông thầy nói trúng lắm, cô cũng thử đi xem đường tình duyên của mình thế nào. Thầy chỉ nhìn bàn tay mà phán khiến cô tin sái cổ, nào là "con đường học hành tốt, số cũng sướng nhưng phải lấy chồng xa", nào là "trên bàn tay thấy có 2,3 anh theo đuổi sao không ừ một người đi", "số con nhờ chồng mà giàu"...

Nghe thầy phán tốt số, cô càng chắc mẩm thầy nói đúng. Thế là lần sau, cô rủ bạn từ tận Hà Nội đưa về xem bói, tiện thể hỏi thêm chuyện của mình. Lúc đấy cô mới ngã ngửa ra đã bị thầy lừa.

"Chắc ông thầy không nhớ lần trước cũng xem bói cho mình rồi. Lần trước thì bảo mình sẽ sinh hai con trai, lần này lại thành hai con gái. Chưa kể lần trước thầy phán tốt bao nhiêu thì lần này xấu bấy nhiêu, bảo là mình nặng số, khó lấy chồng, rồi tình duyên lận đận, bảo phải đi cắt tiền duyên đi", Thanh nói.

Không giống như Thanh, Xuân, quê ở Thái Bình, sinh viên năm thứ 3 Đại học Ngoại thương (Hà Nội) đi xem bói chỉ vì tức với ông nội thiên vị, lấy tử vi cho cháu trai, không lấy cho cháu gái. Cô cũng bảo mẹ đưa đến nhà ông người quen nọ để xem.

Thế nhưng đến nơi, cô càng rước cục tức vào người. "Ông ấy bảo mình là người ăn cơm trước kẻng mới tức chứ, lại còn nói trước mặt cả mẹ mình. Chưa kể, ông ấy còn bảo chồng mình sau này là thằng sở khanh, trong khi bạn trai của mình hiện giờ rất hiền và tốt tính", Xuân nói.

Cũng sau vụ đó mà mẹ cô "thiết quân luật" chặt chẽ hơn với cô. Đi đâu cũng phải báo cáo, chưa kể cứ tháng 1-2 lần lên kiểm tra việc học hành của con.

"Mình thì cũng không tin lời ông thầy bói cho lắm, nhưng dù sao nó cũng khiến mình mất ngủ mấy hôm. Tự dưng lại bảo mình sắp chia tay bạn trai hiện tại nhưng sau nghĩ thôi kệ, đến đâu hay đến đấy", cô chia sẻ.

Đôi khi gặp phải những bất trắc trong chuyện học hành, tình cảm, gia đình, nhiều bạn trẻ nghĩ không thể tự giải quyết được vấn đề nên đành xem bói, giải xui như một cách xả stress. Tuy nhiên, không ít người cũng vì nó mà rước những lo lắng, phiền muộn không đáng có vào mình.

Tiến sĩ Nguyễn Phúc Giác Hải, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người từng cho biết, về mặt tâm linh, một số người có khả năng ngoại cảm thực sự có thể nhìn thấy một người có duyên âm và sẽ làm lễ giải coi như lời xin lỗi với người kiếp trước rồi thể hiện mong muốn được buông ra để tìm duyên mới.

Tuy nhiên hiện nay, đa số những người tự nhận có khả năng cắt tiền duyên đều là "buôn thần bán thánh",lợi dụng lòng tin của những người đang lo lắng về chuyện tình duyên để "làm tiền". Khi đó, họ sẽ vẽ ra đủ các loại thủ tục, lễ lạt... tốn kém tiền triệu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây