Bộ trưởng Anh tìm đến Phật giáo vì vấn đề tài chính

Thứ bảy - 12/07/2014 21:48
Theo tờ Sunday People của Anh, đầu tháng 6, Bộ trưởng Bộ Tài chính nước này đã nhờ đến một tu sĩ Phật giáo để mang lại sự hài hòa và và giác ngộ cho vấn đề tài chính của quốc gia thông qua thiền định.

Tại một bữa tiệc ở Downing Street, Bộ trưởng George Osborne đã gặp Andy Puddicombe và hỏi ông cũng như nhà tài phiệt Arianan Huffington cách tải một ứng dụng mang tên Headspace. Tác giả ứng dụng là ông Andy Puddicombe năm nay 41 tuổi, từng dành 10 năm tu hành tại một tu viện ở Tây Tạng.

Andy đã từ bỏ cuộc sống nghiêm ngặt, ngày ngày niệm phật và thiền định để tạo ra ứng dụng Headspace. Hiện ứng dụng được sử dụng rộng rãi tại 150 quốc gia và được cho là có giá trị 35 triệu bảng Anh. Ứng dụng này dạy người dùng các kỹ thuật để “cảm thấy hạnh phúc hơn, ngủ tốt hơn và đẩy lùi căng thẳng”.

Với các tin nhắn thoại nhẹ nhàng thu bởi giọng Andy, Headspace được công nhận bởi nhiều diễn viên, vận động viên Olympic và cầu thủ tham gia Premier League, v.v. Gwyneth Paltrow và Emma Watson ca ngợi ứng dụng này là một cách hay để thư giãn. Hiện Andy đang xúc tiến việc mang Headspace đến nhiều quốc gia hơn.

Andy Puddicombe cùng mẹ tới lớp học thiền đầu tiên năm 11 tuổi, nghĩ rằng mình được đi học võ. Năm 22 tuổi, sau cái chết của 4 người bạn thân, Andy đã mua vé máy bay một chiều đến Tây Tạng.

Trong gần 1 năm, Andy không hề tiếp xúc  với thế giới bên ngoài – thiền định đã chiếm gần hết thời gian trong ngày của ông. Ông cho rằng, đời sống độc thân “thật sự là thách thức lớn đối với một chàng trai trẻ”.

Trở lại Anh, Andy quyết định dạy thiền Chánh niệm, một phương pháp hành thiền của Phật giáo. Phương pháp này hiện nay đã được dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe Quốc gia thừa nhận và vận dụng vào việc điều trị trầm cảm lâm sàng.


Andy Puddicombe (phải) và bạn. Ảnh: thetimes.co.uk

Công ty Headspace của Andy Puddicombe bắt đầu hoạt động khi suy thoái kinh tế nổ ra. Ông chia sẻ: “Tôi biết mọi người bị kinh tế ảnh hưởng nghiêm trọng ra sao. Khi ấy, tôi làm công tác tư vấn một đối một tạithành phố mình sinh sống. Sau đó, số lượng người đã tăng gấp đôi rồi tăng gấp bốn lần.”

Để có thể tiếp cận nhiều người hơn, Andy đã nghĩ tới việc phát triển ứng dụng. Giờ đây, có nhiều người bỏ ra số tiền rất lớn (thậm chí lên tới 10 triệu đô la) để mua cổ phần của Andy nhưng ông đều từ chối.

Ông cho biết: “Headspace không cần kiểu giúp đỡ như thế. Chúng tôi không hứng thú với việc bán công ty chỉ sau 5 năm kinh doanh. Với tôi, đây là dự án cả đời.”

Tác giả bài viết: Lan Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây