Chuẩn bị hoàn thành tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông

Thứ tư - 24/02/2010 20:16
Bức tượng đồng cao khoảng 15m, được đúc liền khối do các nghệ nhân của nhiều làng nghề đúc đồng, chuyên gia của Viện Khoa học Công nghệ và Viện Luyện kim màu cùng các cố vấn chuyên môn khác đúc tại chỗ.

Giọt đồng cuối cùng để hoàn thiện bức tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông bằng đồng nặng hơn 100 tấn sẽ được đổ tại đỉnh An Kỳ Sinh, núi Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh vào ngày 20 tháng 2 Âm lịch (tức là ngày 4/4/2010 tới). Như vậy vùng non thiêng Yên Tử sẽ có thêm một bức tượng đồng khổng lồ sau công trình kỷ lục chùa Đồng.

Bức tượng đồng cao khoảng 15m, được đúc liền khối do các nghệ nhân của nhiều làng nghề đúc đồng, chuyên gia của Viện Khoa học Công nghệ và Viện Luyện kim màu cùng các cố vấn chuyên môn khác đúc tại chỗ. Tượng Phật trị giá 70 tỷ đồng. Đức Phật trong tư thế ngồi trên một bệ làm kiên cố bằng bê tông cốt thép vững chắc, phía ngoài sẽ được ốp bằng đá điêu khắc cao hơn 3m, có một đài sen cao hơn 2m và thân tượng đồng cao gần 10m. Nguồn nguyên liệu dùng để đúc tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông được nhập khẩu từ Australia. Toàn bộ chi phí thực hiện bức tượng sẽ do tăng ni, phật tử cùng nhân dân đóng góp. Đây cũng là một công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long- Hà Nội.

Thượng tọa Thích Thanh Quyết - Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Đại lễ 1000 năm Thăng Long là một đại lễ lớn, đạo Phật có công trình kỷ niệm riêng, công trình khẳng định sự đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam”.

Ngoài ra, khu vực dựng tượng có quy mô phù hợp với Yên Tử, được xây dựng trên khoảng đất rộng trên 2.000m2, gọi là Quảng trường An Kỳ Sinh với sân hành lễ, không gian tượng An Kỳ Sinh, sân tập kết…/.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây