Vờ làm công quả, 'câu' trộm tiền nhà chùa

Thứ sáu - 26/02/2010 20:47
Biết thùng công quả của nhà chùa có nhiều tiền vào dịp tết, Nguyễn Đức Trung rủ vợ là Trần Thị Bích Liên, Trần Hoàng Hùng mang theo đồ nghề vào chùa “câu trộm”. Ngày 25/2, công an quận 9, TP HCM ra quyết định bắt khẩn cấp các nghi can gồm Nguyễn Đức Trung (30 tuổi), Trần Thị Bích Liên (25 tuổi, vợ Trung) cùng và Trần Hoàng Hùng (26 tuổi) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày mùng 5 tết (tức ngày 18/2) Trung chuẩn bị sẵn lưỡi cưa sắt có dán băng keo ở 2 bên và sợi dây dù dài cột một đầu. Sau đó, Trung rủ vợ và Hùng vào chùa Diệu Tràng (quận 9) để “câu trộm” tiền trong các thùng công đức.

Vào đến chùa, cả 3 vờ xin làm công quả bằng cách quét dọn cho nhà chùa. Trong khi làm việc, lựa lúc không có ai ở khu vực chính điện, Hùng và Liên vừa quét vừa cảnh giới để Trung dùng lưỡi cưa chuẩn bị sẵn thả vào thùng công đức cho tiền dính vào keo dán sau đó kéo dây lấy tiền đút túi. Xong việc, cả 3 người thản nhiên chào mọi người đi về. Sau đó, nhà chùa phát hiện mất tiền nhưng không báo công an.

Ngỡ việc mình làm không ai biết, đến ngày 24/2, cả 3 tiếp tục mang theo đồ nghề quay lại chùa Diệu Tràng để “làm công quả”. Khi vừa vào trong, các tăng ni phật tử nhanh trí đóng chặt cửa, báo công an.

Tại cơ quan công an, bộ 3 này đã thừa nhận hành vi trộm cắp của mình, nộp lại 280.000 đồng. Tuy nhiên, theo bà Thích Nữ Minh Huệ (chánh phó chùa Diệu Tràng), số tiền công đức mất khoảng 5-10 triệu đồng, đây là số tiền các phật tử lễ chùa từ mùng 1 đến mùng 4 tết.

Theo nhận định của cơ quan điều tra, 3 người này có khả năng đã thực hiện nhiều lần với hành vi tương tự. Hiện công an quận 9 vẫn đang tiến hành mở rộng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây