Đường vào chùa Bái Đính ùn ứ, kẹt cứng hàng chục km

Chủ nhật - 07/03/2010 09:41
Bắt đầu từ 16 giờ chiều qua đến 12 giờ trưa hôm nay 7/3, trên quốc lộ 1A đoạn từ Gián Khẩu đến TP Ninh Bình (đoạn rẽ vào chùa Bái Đính) đã liên tục xẩy ra tình trạng ùn ứ, kẹt cứng nhiều giờ liền của hàng ngàn phương tiện tham gia giao thông

Từ 16 giờ chiều ngày 6/3, do có rất nhiều xe chở khách đến hành hương và chiêm bái ngọc Xá lợi Phật tại chùa Bái Đính nên có khoảng 10 km đường Quốc lộ 1 từ Cầu Gián đến hai đầu đường đoạn rẽ vào Bái Đính đã xảy ra ừn ứ, kẹt cứng nhiều giờ liền khi hàng ngàn phương tiện tham gia giao thông xếp hàng nối đuôi nhau chờ lực lượng CSGT đến giải quyết.


Hàng trăm hành khách không thể kiên trì được lâu trên xe đành chấp nhận đi bộ. (Ảnh chụp lúc 16 giờ chiều ngày 6/3)

Anh Phạm Anh Tuấn, người dân ở huyện Gia Viễn cho biết, từ hơn 15 giờ chiều qua đến trưa 7/3, cách chùa Bái Đính hơn 30 km ra đến đường Quốc lộ liên tiếp xẩy ra tình trạng ùn ứ, ách tắc nghiêm trọng. Khoảng vài tiếng lại có cảnh ùn ứ vì có hàng ngàn xe ô tô chở khách đến tham quan, chiêm bái ngọc Xá lợi ở chùa Bái Đính.

“Đặc biệt nhất là cảnh ùn ứ chiều tối ngày 6/3, hàng ngàn phương tiện xếp hàng dài hơn 10 km nối đuôi nhau “dậm chân tại chỗ” hơn 3 giờ đồng hồ khi không thể di chuyển được. Đến hơn 7 giờ tối, khi có lực lượng CSGT tỉnh Ninh Bình trực tiếp vào cuộc huy động lực lượng, phân luồng các phương tiện thì cảnh kẹt cứng trên mới thuyên giảm nhưng thỉnh thoảng vẫn có cảnh ùn ứ”, anh Tuấn cho biết thêm.

 

Các loại xe bị kẹt cứng trên đường 1A đoạn chạy qua Thành phố Ninh Bình.

Theo Ban quản lý chùa Bái Đính, tính từ chiều 6/3 đến sáng 7/3 đã có hàng ngàn xe ô tô lớn nhỏ chở khách khắp nơi từ ba miền Bắc Trung Nam đến chùa, gây ra cảnh ùn ứ.

Nhận định về nguyên nhân ban đầu của việc tắc đường, phòng CSGT tỉnh Ninh Bình cho biết do có quá nhiều phương tiện tham gia giao thông trong hai ngày nghỉ cuối tuần chạy qua địa bàn TP Ninh Bình và nhiều phương tiện đổ về chùa Bái Đính để tham quan cùng một thời điểm.

 

Có hàng ngàn phương tiện lớn nhỏ nối đuôi nhau từ QL đường 1A đi vào chùa Bái Đính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng tắc đường nghiêm trọng

Theo một thành viên trong BTC thì có khoảng 10.000 xe ô tô và 15.000 lượt người đến chùa Bái Đính trong chiều 6/3 đến sáng 7/3. 

Hiện phòng CSGT tỉnh Ninh Bình đã huy động thêm lực lượng CSGT tham gia giải quyết sự cố ách tắc nói trên.

Nguồn tin: Dân Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây