Đăk Nông: Sư giả lại lộng hành tại Trung tâm Thị Xã

Thứ sáu - 22/07/2011 05:22
Sáng nay, tại chợ Gia Nghĩa tỉnh Đăk Nông, có một Phật tử điện thoại báo cho Đ.Đ Thích Quảng Hiền – Phó Ban thường trực BTS PG tỉnh Đak Nông, trụ trì chùa Pháp Hoa, Thị xã Gia Nghĩa, là có 2 vị Sư đang đi khất thực ở ngoài chợ.

Nhận được tin báo, ĐĐ Quảng Hiền đã đích thân ra chợ Gia Nghĩa xem thử và nắm bắt tình hình thế nào.  Nhìn thấy hình thức khả nghi, bất chính về đạo hạnh. ĐĐ Quảng Hiền đã mời 2 vị Sư đang hành khất về Chùa Pháp Hoa để hỏi giấy tờ tùy thân.. như CMND, Tăng tịch, 2 Sư này ở đâu về đây khất  thực.

 Sau khi hỏi han vài lời, Đức đức đã đã xác minh được 2 Sư này là giả danh, ĐĐ Quảng Hiền đã điện thoại phối hợp cùng công an đến làm việc, và quay phim để đưa lên chương trình an ninh của đài truyền hình của tỉnh nhà để cảnh giác cho Phật tử và quần chúng nhân dân.

Sau phần thẩm vấn của Công an, 2 vị sư giả khai ở Củ Chi – TP.HCM, tỉnh Bình Dương. Khi được hỏi tiếp vì sao?  lại giả danh tu sỹ Phật giáo đi làm những hành động như vậy?..2 vị sư giả trả lời ! Vì cuộc sống khó khăn, đi làm phụ hồ nặng nhọc.. thấy đi khất thực nhẹ nhàng mà kiếm được nhiều tiền, nên quyết định làm như vậy..

Sau phần hỏi cung của Công an, cơ quan chức năng đã gửi Công văn về tại địa phương của 2 vị sư giả để chính quyền sở tại được biết và có biện pháp quản lý, tránh tình trạng tiếp diễn tại những địa phương khác.


Với hình thức như thế này.. rất khó mà đoán được đâu là thật và giả

Với những kẻ lười biếng lao động, lợi dụng lòng tin của Phật tử nhằm để trục lợi bất chính, cần phải có biện pháp ngăn chặn một cách triệt để...

Cơ quan chức năng đang làm việc với 2 vị ''sư''

Đài Truyền hình tỉnh đang ghi hình

Với số tiền thập phương bá tánh ''cúng dường'' trong vòng vài giờ đi hành khất lên đến gần 2 triệu đồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây