Nhà hàng chay Hoa Khai (TP Hồ Chí Minh)

Chủ nhật - 24/07/2011 08:55
Chủ quán là người đàn ông một thời nổi tiếng bán cơm từ thiện cho trẻ lang thang cơ nhỡ và cho sinh viên nghèo thập niên 1990, đó là anh Võ Ngọc Nghĩa.
Với cái đầu nhẵn tóc, nét mặt vuông chữ điền, không nói to, không cười to cái nhìn điềm đạm, ít nói, chẳng biểu hiện gì là người năng động, vậy mà anh đang sở hữu 3 quán cơm Chay Việt ở quận Gò Vấp chủ yếu phục vụ người lao động nghèo và học sinh, sinh viên nên các món ăn bán đồng giá là 15.000 đồng, rất đắt hàng.

Nhiều người khuyên anh mở quán tại trung tâm thành phố, ngặt nỗi tiền thuê mặt bằng ở trung tâm thành phố với giá trên trời dưới đất muốn thuê đâu phải dễ, khiến anh Nghĩa lần mò mãi mới được một ngôi chùa cho thuê một khoảnh sân với giá chấp nhận được.

Nghĩa đầu tư công sức tiền, của mở nhà hàng chứ không phải như mấy cái quán cơm chay như trước. Nội thất rộng rãi, trang trí đẹp, món ăn phong phú do chính anh Nghĩa là bếp trưởng.

Nhà hàng lấy tên Hoa Khai nằm trên con đường rộng có nhiều văn phòng công ty hoạt động, gần Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc và các trường học dân lập nước ngoài.

Nhà hàng đã thu hút sự quan tâm của những người làm việc tại đây và đưa cả khách ngoại kiều, khách quốc tế thưởng thức. Với giá các món ăn không cao nên buổi trưa nhà hàng đông khách văn phòng tới ăn.

Một thực khách “choai” mới 7 tuổi, da trắng, khuôn mặt bầu bĩnh xuất hiện, chắp tay cúi đầu chào người lớn rồi thản nhiên ngồi vào bàn ăn “oai” như một khách “vip”.

Lát sau một người đàn ông gần 40 tuổi vào mang theo đĩa cơm đặt trước mặt chú bé. Hỏi thăm mới biết bé ăn chay từ lúc còn nằm trong bụng mẹ vì mẹ của chú ăn chay trường. Vì thế, vị khách nhí này cũng ăn chay trường trở thành khách thường xuyên của nhà hàng chay Hoa Khai. Ngắm chú bé điềm nhiên ăn cơm chay ngon lành với tâm trạng thoải mái mà thấy đáng yêu quá.

Theo anh Võ Ngọc Nghĩa, nhà hàng đang tạo ra một số món mới để phong phú hơn thực đơn của nhà hàng. Anh Nghĩa còn đầu tư sản xuất đậu hũ để bảo đảm an toàn thực phẩm cho khách, vì ẩm thực chay chủ yếu chế biến từ đậu nành. Các sản phẩm chay như: Chả lụa, mì căn, bánh chiên phồng, thực phẩm kho, chiên và chế biến nhiều món khác đều được nhà hàng tự sản xuất, không sử dụng thực phẩm đông lạnh của Đài Loan.

Món ăn rẻ, nhân viên nhã nhặn lịch sự, nhà hàng rộng và sạch sẽ là những điều nhà hàng chay Hoa Khai đã đáp ứng được đúng với sự quan tâm nhiều nhất của thực khách ăn chay.

Đó cũng là lý do nhà hàng thường xuyên đông khách đến ăn sáng, trưa và chiều tối. Đặc biệt vào các ngày vía Phật, đầu tháng, rằm và ngày lễ Phật giáo, khách đi từ 2 người trở lên đều phải đăng ký trước để quản lý nhà hàng xếp sắp. Nhiều khi khách đông, anh Nghĩa cũng vào bếp tự chế biến món ăn cho khách.

Muốn có điều kiện để làm từ thiện nhiều hơn thì biện pháp phục vụ trong các quán ăn và nhà hàng của anh càng phải phục vụ tốt hơn. Đó là tiêu chí của ông chủ Võ Ngọc Nghĩa.

Nhà hàng Hoa Khai: 124 Nguyễn Văn Cừ – Q.1 – TP Hồ Chí Minh – Tel: 36 021 025

Anh Võ Ngọc Nghĩa tự làm bếp cho khách

3 thế hệ trong 1 bữa chay

Chả chiên

Hủ tíu Sóc Trăng

Khách nhí ăn chay trường

Món kho ăn với cơm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây