Kỷ lục Việt Nam: Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ sao lớn nhất

Thứ năm - 05/01/2012 02:26
Chùa Linh Phước xác lập hai kỷ lục về Tượng Bồ Đề Đạt Ma và Khổng Tước Vương bằng gỗ sao lớn nhất. Vào ngày 31/12/2011, Tổ chức kỷ lục Việt Nam đã công bố và xác lập hai kỷ lục Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ sao lớn nhất và tượng Khổng Tước Vương (chim công) bằng gỗ sao lớn nhất cho Chùa Linh Phước (Đà Lạt).

Chùa Linh Phước tọa lạc ở số 120 khóm Tự Phước, phường 11, thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 8km dọc theo quốc lộ 20. Chùa được khởi công xây dựng vào năm 1949 đến năm 1952 hoàn thành, do Phật tử địa phương đóng góp xây dựng.

Trong khuôn viên chùa an vị một tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ sao cao 7,5m, ngang từ 1,6m đến 2,5m, nặng 7 ngàn kg do 6 nghệ nhân tạo tác trong 6 tháng. Đây là gốc thân của một cây sao có tuổi khoảng trên 300 năm. An vị tượng Bồ Đề Đạt Ma cho thấy lòng sùng mộ một vị Sư tổ đã vượt muôn nẻo đường truyền đạo Phật đến Trung Hoa và các nước phương Đông. Đồng thời, tạo cho chùa Linh Phước thêm nét tâm linh đặc sắc, vì tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ sao đem đến lòng kính ngưỡng của thiện nam tín nữ với một vị tổ của Phật giáo.


Tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ sao lớn nhất

Bồ Đề Đạt Ma vốn có tên tục là Bồ Đề Đa La, là con trai thứ ba của quốc vương nước Hương Chí, nam Thiên Trúc. Một lần, vị tổ thứ 27 của nhà Phật là Bát Nhã Đa La đến nước Hương Chí, gặp Bồ Đề Đạt Ma, thấy vị vương tử này có nhiều nét đặc biệt, mới bảo cùng hai anh của mình bàn luận về chữ Tâm. Bát Nhã Đa La thấy Bồ Đề Đa La là người có ngộ tính, nhỏ tuổi nhưng đã nói được điểm quan trọng của chữ Tâm, Sau nhiều năm tu hành, với trí thông minh và ngộ tính tuyệt vời của mình, Bồ Đề Đạt Ma được Bát Nhã Đa La lựa chọn là người kế thừa của mình, trở thành vị tổ thứ 28 của Phật giáo trên đất Thiên Trúc.

Cùng ngày, Tổ chức kỷ lục Việt Namcũng công bố và xác lập kỷ lục tượng Khổng Tước Vương (chim công) bằng gỗ sao lớn nhất cho Chùa Linh Phước.

Khổng Tước Vương là tên chữ của chim công với ý nghĩa là vua của các loài chim. Từ một gốc thân gỗ sao, 8 nghệ nhân đã khéo léo tạo tác nên Khổng Tước Vương cao 7m, rộng 7m nặng 6 ngàn kg. Đây là tác phẩm mỹ thuật do các nghệ nhân chùa Linh Phước tạo tác và Công ty cổ phần thương mại quốc tế D&S cúng dường. Tác phẩm Khổng Tước Vương đặt trong khuôn viên chùa trở thành một tác phẩm mỹ thuật ý nghĩa tạo nên một cảnh quan thấm được triết lý nhà Phật không chỉ cho các Phật tử mà còn cả các du khách khi đến chùa chiêm bái.

 

Khổng Tước Vương bằng gỗ sao lớn nhất

Vì cùng với các loài chim Bạch hạc, Anh vũ, Xá lợi, Ca lăng Tần già, Cộng mạng... Khổng Tước là một trong những loại chim có màu sắc đẹp, giọng hót hay và quý hiếm. Các loài chim này được đề cập đến trong kinh Phật, ngày đêm hót lên những pháp âm vi diệu khiến người nghe phát tâm niệm Phật, niệm Pháp và niệm Tăng

Kỷ lục được công bố và xác lập vào 10h ngày 31/12/2011.

Nguồn tin: Kỷ Lục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây