PT Bích Hằng: Tất cả là tin đồn bịa đặt, ác ý

Chủ nhật - 12/09/2010 05:44
Thời gian gần, đây rộ lên tin đồn Phan Thị Bích Hằng đã bị công an “bắt, quản chế” vì đã phát ngôn nhiều điều có liên quan tới đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, đại loại như Cầu Long Biên sẽ bị gãy, cầu Bãi Cháy sẽ bị sập v.v…

Tuệ Đức là pháp danh của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Chị hiện đang công tác tại trường Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội, cán bộ bộ môn Cận tâm lý - Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người thuộc Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam. 

Chị sinh năm 1972 và lớn lên ở xã Khánh Hòa, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình. Năm 1988, khi vừa tròn 17 tuổi, Hằng bị chó dại cắn, sau 3 ngày đêm mê man bất tỉnh, khi sống lại, Bích Hằng phát hiện mình có khả năng đặc biệt kỳ lạ: “Tiếp xúc với người cõi âm”. 

Tính đến nay, sau gần 20 năm nghe, thấy và nói chuyện với người ở bên kia thế giới, Bích Hằng đã tham gia tìm được hơn một vạn hài cốt liệt sĩ và mộ phần bị thất lạc của bà con nhân dân. 

Thời gian gần đây rộ lên tin đồn là chị đã bị công an “bắt, quản chế” vì đã phát ngôn nhiều điều có liên quan tới đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội, đại loại như Cầu Long Biên sẽ bị gãy, cầu Bãi Cháy sẽ bị sập v.v… 

Thực hư vấn đề này ra sao? Theo yêu cầu của bạn đọc, Đại đức Thích Linh Toàn - PV Phattuvietnam.net đã có cuộc trò chuyện  với Phật tử Tuệ Đức (Phan Thị Bích Hằng ) chung quanh sự việc này. 

PV: Chắc chắn rằng chị đã nghe những lời đồn thổi có liên quan đến mình. Cảm xúc của chị lúc đó như thế nào? 

Bích Hằng: Kể từ ngày thụ Tam qui, Ngũ giới với pháp danh Tuệ Đức, con đã dành nhiều thời gian nghiên cứu thêm giáo lý Phật đà nên không quan tâm lắm đến chuyện “trà dư tửu lậu”, “thị phi” của dư luận. Con có nghe bạn bè nói lại và cũng đã đọc thông tin này trên các trang mạng nhưng “không để tâm”. 

Con nghĩ “Oan ức không cần biện bạch” đó là điều tâm niệm sau cùng của mười điều tâm niệm mà Luận Bảo Vương Tam Muội đã dạy. Người Phật tử phát Bồ đề tâm, thực hành Bồ tát đạo, dấn thân vào chướng nạn, đối diện với nghịch cảnh, phải thường xuyên nhớ nghĩ điều này trong lòng để soi sáng cho mọi suy nghĩ, lời nói và hành động, ngõ hầu viên thành bi nguyện độ sinh, vô ngã, vị tha nhằm thành tựu giác ngộ. Đây chính là cốt tủy, tinh túy, là đỉnh cao của pháp hành trên lộ trình Bồ tát đạo. 

PV: Còn bây giờ thì sao? 

Bích Hằng: Sự việc có vẻ như ngày càng nghiêm trọng, gây xôn xao dư luận, có thể ảnh hưởng không tốt đến sự kiện quan trọng trong dịp đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội. “Từ bi” phải có “Trí tuệ”, Hòa thượng Bản sư của con dạy thế. Sự im lặng của mình làm ảnh hưởng đến người khác là mình có tội. Vả lại sự im lặng của mình bị người ta lợi dụng  đồn thổi thêm lên. Nên con phải có trách nhiệm lên tiếng mong bà con hiểu rõ sự tình. 

Tất cả chỉ là những tin đồn  đầy ác ý, có tính cách phá hoại, Bích Hằng chỉ có khả năng đối thoại ngoại cảm và tìm mộ liệt sỹ chứ không có khả năng tiên đoán. 

PV: Việc làm của chị trong lúc này là gì? 

Bích Hằng: Con đã đến gặp Trung tướng Vũ Hải Triều - Tổng cục phó Tổng cục An ninh xã hội đề nghị điều tra làm rõ việc tung tin đồn thất thiệt gây hoang mang trong quần chúng nhân dân. Sau đó, con đã gặp một số phóng viên của các báo đài để nói lên sự thật của vấn đề để bà con hiểu và cảnh giác. 

Chiến tranh đã đi qua, nhưng bao đau thương mất mát còn đang tồn đọng. Điều tâm nguyện của con lúc này là làm sao xoa dịu những nỗi đau đó qua việc giúp các gia đình tìm mộ phần bị thất lạc. 

Đồng thời, con cũng đang cùng với chư tôn thiền đức trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát tâm tổ chức nhiều đại lễ Trai Đàn Cầu Siêu ở các tỉnh thành nơi chiến tranh, thiên tai đi qua với tâm nguyện cầu nguyện hồng ân chư Phật thùy từ gia hộ chư anh linh, anh hùng liệt sỹ, chiến sỹ trận vong, đồng bào tử nạn … thừa Phật lực siêu sinh Phật quốc. 

Cầu nguyện thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, thực hiện công tác từ thiện xã hội giúp đỡ bà con nghèo cũng là điều mà con đang tham gia với tâm nguyện “Phụng sự chúng sinh là cúng dàng chư Phật”. 

PV: Xin chân thành cảm ơn chị.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây