Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa đã bày tỏ lòng kính trọng đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng tư lệnh đầu tiên của QĐND Việt Nam.

Trước đó, Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa đã có buổi nói chuyện với các tăng ni phật tử và cán bộ, công nhân viên tập đoàn Trường Thịnh. Trong ngày 12.5, Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa cùng tăng đoàn Truyền thừa Drukpa Phật giáo Ấn Độ cũng đã đến thăm động Thiên Đường, thả chim bồ câu phóng sinh và khắc tên, ghi lại dấu ấn của Đức Pháp vương tại động Thiên Đường.

Nhân dịp đoàn đến Quảng Bình, ngày 11.5, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang đã có buổi tiếp xã giao và bày tỏ sự vui mừng trước thành công của Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc vừa được tổ chức tại Việt Nam. Đồng thời cho biết, riêng đối với Phật giáo, hiện trên địa bàn tỉnh có hơn 3.000 phật tử, luôn đồng hành với toàn dân tộc, gắn việc đời với việc đạo, cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương.

Đức Pháp vương Gyalwang Drukpa bày tỏ sự hoan hỉ và hạnh phúc trước sự tiếp đón trọng thể, ngoài việc viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mục đích của đoàn đến Quảng Bình là để cầu an cho tỉnh, cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ và những người đã hy sinh trong chiến tranh nhằm bày tỏ lòng tri ân, báo ân đối với những người đã hy sinh cho sự an bình của cuộc sống hôm nay.