Hiến máu tình nguyện, một nghĩa cử cao đẹp

Thứ sáu - 07/04/2023 12:35
Máu là nguồn sống vô giá của mỗi chúng ta. Hàng ngày, có hàng trăm ngàn người vì nhiều lý do sức khỏe khác nhau đang rất cần đến máu để chữa trị bệnh tật và duy trì sự sống.
Tuổi trẻ Đồng Tháp tham gia hiến máu tình nguyện (Ảnh TG)
Tuổi trẻ Đồng Tháp tham gia hiến máu tình nguyện (Ảnh TG)
Với người bệnh, máu là “liều thuốc” được “sản xuất” từ trái tim nhân hậu của những người khỏe mạnh. Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một hành động mang đậm giá trị nhân văn, là nghĩa cử cao đẹp giữa người với người.

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, nhiều năm qua, phong trào HMTN được đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên và người lao động trong tỉnh hưởng ứng tích cực. Với suy nghĩ giản đơn là cảm thấy thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc sống này, giọt máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình, lúc đó, ta biết rằng mình vừa làm điều có ích cho xã hội, lan tỏa thông điệp đến mọi người.

Ở Đồng Tháp, trong những năm gần đây, HMTN đã trở thành ngày hội thường niên với sự tham gia nhiệt tình của các tổ chức chính trị xã hội, toàn thể Nhân dân trong toàn tỉnh đã tích cực tham gia. Phong trào HMTN đã và đang phát triển rộng khắp, với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là các bạn đoàn viên, thanh niên; học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang; công nhân, người lao động ở các địa phương. Thiếu máu cho điều trị người bệnh sẽ không còn là nỗi lo, nếu như tất cả mọi người khỏe mạnh đều sẵn sàng chia sẻ những giọt máu quý giá của mình cho đồng loại.

Hình ảnh đẹp mà ta thường gặp là những bạn trẻ khoác lên mình chiếc áo đỏ của Đội tình nguyện hiến máu, đi vận động mọi người tham gia hiến máu. Các phong trào hiến máu trở thành hoạt động thường niên của các cơ quan, các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp. Ở nhiều nơi, hiến máu trở thành những ngày hội lớn. Rất nhiều người coi việc hiến máu cứu người như việc làm định kỳ của bản thân. Có nhiều hộ gia đình có từ hơn 40 lần đến hơn 70 lần HMTN được tôn vinh. Với chương trình “Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt” và Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu của tỉnh, trong năm qua đã có hơn 1.135 tập thể, gia đình và cá nhân được khen thưởng có thành tích trong HMTN và vận động HMTN.

Để phong trào HMTN ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, nhằm tạo dựng nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người, phát huy đạo lý “Thương người như thể thương thân” của dân tộc, chúng ta đừng ngần ngại, hãy tham gia hiến máu cứu người, hãy chia sẻ mỗi giọt máu, một tấm lòng để cứu người, cứu những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta. Hãy chung tay nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp ấy rộng khắp mọi nơi, góp phần lan tỏa cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương.

Ngày nay, hiến máu nhân đạo không còn là trách nhiệm, bổn phận riêng của một cá nhân cụ thể nào mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” là một thông điệp đầy ý nghĩa sâu sắc, chúng ta trân trọng tri ân, ghi nhận những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp và kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh hãy tiếp tục hưởng ứng phong trào HMTN.

Nguồn Báo Đồng Tháp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây