Quán cơm 2.000 đồng phục vụ những thực khách đặc biệt ở Hà Nội

Thứ sáu - 31/03/2023 05:56
Nằm đối diện bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội), quán cơm 'Nụ cười Shinbi' của hai vợ chồng Võ Tiên Lâm-Nguyễn Trà My phục vụ những suất ăn 2.000 đồng dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
Quán cơm 2.000 đồng phục vụ những thực khách đặc biệt ở Hà Nội

Nằm sâu trong khu tập thể Trạm bơm Yên Xá, quán ăn 2.000 đồng là điểm đến quen thuộc của cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong khu vực.

a
Chỉ bán 2.000 đồng/ suất, quán sẽ phục vụ khoảng 150 suất cơm mỗi ngày, từ thứ 2 đến thứ 6, dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

a

Quán cơm bắt đầu mở bán từ khoảng 16h30, nhưng đầu bếp và các tình nguyện viên trong quán đã tất bật chuẩn bị từ sáng sớm. Có những tình nguyện viên đã già, tóc đã bạc trắng vẫn tỉ mẩn nhặt rau để chuẩn bị cho công đoạn nấu nướng.

a

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Văn Minh (Bắc Giang) - tình nguyện viên tại quán, không giấu được nụ cười: "Vợ tôi đang nằm điều trị tại bệnh viện K, nên tôi biết đến quán cơm này. Hôm nào tôi cũng sang quán làm tình nguyện. Vừa giúp đỡ quán chuẩn bị món ăn, vừa có dịp giao lưu, trò chuyện với mọi người, tôi rất vui."

a
Thực phẩm dùng để chế biến món ăn đều được mua trong ngày; nên giữ được độ tươi và đảm bảo sức khỏe.

a
Thực đơn được thay đổi mỗi ngày, không trùng lặp.

a

Đảm nhận vai trò đầu bếp tại quán cơm suốt 3 năm nay, anh Lâm (Hà Nội) luôn cảm thấy hạnh phúc với công việc của mình. "Để chuẩn bị đủ 150 suất cơm mỗi ngày, tôi và mọi người phải tất bật từ sáng, nhưng ai cũng hạnh phúc vì biết rằng chúng tôi đang làm việc tốt", anh Lâm chia sẻ.

a
Ngay sau khi nấu xong, các tình nguyện viên nhanh chóng xếp thức ăn ra đĩa để chia cho các thực khách.

a
Chị My (chủ quán) cũng tham gia giúp đỡ để việc chia cơm được nhanh chóng hơn.

a
Dù quán chính thức bán cơm từ 16h30, nhưng các thực khách đã ngồi chật kín bàn từ sớm để chờ đợi.

a
Bữa cơm đầy đủ các món rau, thịt, cá nhanh chóng được bày lên bàn ăn.

a

Chị Trần Thị Len (phải) - bệnh nhân đang điều trị ung thư vú tại bệnh viện K, vui sướng khi được thưởng thức suất cơm 2.000 đồng. "Cơm lúc nào cũng ngon, dẻo; thịt, cá, rau củ luôn tươi mới. Ai đã ăn hết suất mà chưa đủ no thì chị chủ quán cũng sẵn sàng cho thêm", chị Len chia sẻ.

a
Những suất cơm được ăn hết sạch.

a

Lý giải về suất cơm 2.000 đồng, chị My chia sẻ: "Tối muốn làm từ thiện nhưng muốn giữ sự tự trọng cho các khách hàng của tôi. Cái giá 2.000 đồng không đáng là bao, nhưng khách hàng được trả tiền thì họ đỡ ngại khi thưởng thức suất cơm tại quán ăn của chúng tôi."

a

Được biết, chi phí duy trì quán ăn rơi vào khoảng 50 đến 60 triệu đồng mỗi tháng. Nhờ sự chung tay của các mạnh thường quân, quán cơm "Nụ cười Shinbi" được duy trì suốt 3 năm nay; giúp giảm nhẹ phần nào gánh nặng tài chính cho những người có hoàn cảnh khó khăn./.

Nguồn Vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây