Những suất cơm trưa ấm áp tình người

Thứ tư - 29/03/2023 12:55
Gần 3 tháng nay, địa chỉ của nhóm làm cơm từ thiện 5.000 đồng/suất phục vụ cho người khó khăn tại số nhà 44 đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng đang dần trở thành điểm đến thân quen, ấm áp của nhiều người nghèo mỗi buổi trưa.
Những suất cơm trưa từ thiện dành người có hoàn cảnh khó khăn.
Những suất cơm trưa từ thiện dành người có hoàn cảnh khó khăn.

Mô hình tổ cơm từ thiện do chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (48 tuổi, ở 44 Nguyễn Đức Cảnh) khởi xướng và được chị em, bạn bè gần xa hỗ trợ. Để có được bữa cơm ngon, chị Thúy cùng những người bạn đi chợ từ sáng sớm, sau đó về tự chế biến. Những ngày đầu, nhóm chị Thúy chỉ làm 50 suất cơm trưa phụ vụ người khó khăn.

Chị Thúy chia sẻ, thấy nhiều người đến mua cơm nhưng lại ra về tay không, chị em trong nhóm không đành lòng. Vì vậy, mọi người quyết định làm tăng lên 80 suất và đến nay đang duy trì khoảng 150 suất mỗi ngày.

a
Anh chị em tổ cơm từ thiện bán các suất cơm từ thiện tới người có hoàn cảnh khó khăn. 

Sau khi cơm và thức ăn nấu xong, khoảng 11 giờ, mọi người sẽ chuyển đồ ăn ra trước căn nhà mặt đường của vợ chồng chị Thúy để phục vụ người dân. Anh Sỹ (chồng chị Thúy) tâm sự, mặc dù gia đình đang xây nhà, công việc bề bộn nhưng thấy vợ quyết tâm làm việc thiện nên cả nhà ủng hộ. Anh đã mua tặng vợ chiếc máy nấu cơm công nghiệp có thể nấu một mẻ đủ cơm cho 150 suất ăn.

Cầm trên tay những suất cơm nóng hổi, thơm ngon, chị L.T.T chia sẻ, chị có hai con đều bị thiểu năng, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Từ ngày có quán cơm của chị Nguyễn Thị Thanh Thúy, gia đình thường ra đây mua cơm. Thấy chị khó khăn, chị Thúy và mọi người trong nhóm đã không lấy tiền cơm. Hành động của nhóm chị Thúy đã góp phần sẻ chia, đùm bọc và lan tỏa tình yêu thương đến những người khó khăn trong cộng đồng.

a
Những bữa cơm trưa từ thiện dành cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Chị N.T.H, chủ cơ sở đấm bóp, tẩm quất người mù tại đường Hai Bà Trưng (quận Lê Chân) cho biết, chị đứng ra lập đơn vị kinh doanh cho 6 anh chị em người mù. Tuy nhiên, hai năm nay do dịch bệnh, cơ sở làm ăn khó khăn. Được chị Thúy và mọi người trong quán cơm tình thương hỗ trợ, cơ sở của chị đã bớt phần chi phí.

Chị em trong quán cơm, nhất là chị Thúy đều thuộc từng hoàn cảnh của người đến mua cơm. Với mỗi suất cơm chỉ bán giá 5.000 đồng, nhiều suất còn cho không nên chị Thúy mỗi ngày phải bù ra khoảng 1 triệu đồng. Chị Thúy mong muốn, thời gian tới, chị và các thành viên trong nhóm có sức khỏe để tiếp tục nấu cơm phục vụ bà con. Cùng lan tỏa tình người ấm áp, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay "thổi lửa" cho bếp cơm yêu thương của chị Nguyễn Thị Thanh Thúy.

Nguồn Baotintuc.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây