8 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu cam với sức khỏe

Thứ ba - 08/11/2016 02:55
Tinh dầu cam là một trong những phương thuốc hết sức phổ biến được sử dụng từ hàng trăm năm trước bởi nhiều tác dụng trị liệu tuyệt vời cho sức khỏe.
8 tác dụng tuyệt vời của tinh dầu cam với sức khỏe

Lợi ích của tinh dầu cam đã được nghiên cứu và phát triển từ rất lâu trong đời sống hàng ngày. Tinh dầu cam là một trong những phương thuốc hết sức phổ biến được sử dụng từ hàng trăm năm trước ở khắp các vùng Địa Trung Hải, Ấn Độ để cải thiện chức năng của hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự phát triển của nhiều loại bệnh khác nhau. 

1. Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tinh dầu cam chứa hơn 90% thành phần Limonene. Đây là chất giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, có khả năng mạnh mẽ trong việc chống và ngăn chặn sự phát triển của các khối u.

2. Giúp ổn định huyết áp

Tinh dầu cam là một phương thuốc tự nhiên để điều trị tăng huyết áp và giúp ổn định huyết áp. Hương thơm mát dịu của loại tinh dầu này sẽ tác động mạnh đến khứu giác, giúp làm giảm đau đầu và gây phấn chấn, tạo cảm giác vô cùng sảng khoái, thoải mái. 

Hàng ngày bạn chỉ cần xông tinh dầu cam để mùi hương dễ chịu lan tỏa khắp phòng hoặc trộn 1 chút tinh dầu cam với dầu massage rồi massage vùng bụng cũng sẽ đem lại hiệu quả trị liệu tuyệt vời.

tinh dầu cam
Mùi tinh dầu cam khuếch tán vào không khí sẽ tác động mạnh vào khứu giác, giúp giảm đau đầu, mệt mỏi

3. Kích thích tình dục

Thành phần của tinh dầu vỏ cam có tác dụng kích dục nhẹ, giúp điều trị các vấn đề về cương dương, lãnh cảm. Chỉ cần sử dụng một chiếc đèn xông tinh dầu kết hợp với vài giọt tinh đầu cam trong phòng ngủ. Hương thơm dịu nhẹ của tinh dầu cam sẽ mang đến cảm giác vô cùng thoải mái và đánh thức “lửa phòng the”.

4. Chống trầm cảm

Nhiều nghiên cứu được công bố cho thấy hương thơm của vỏ cam hoặc tinh dầu cam có thể nhắc nhớ bạn về những khoảnh khắc hạnh phúc và làm dịu bộ não của bạn. Hơn thế nữa, việc sử dụng tinh dầu cam hàng ngày với liều lượng hợp lý còn thức tỉnh chức năng nhận thức, giúp điều trị bệnh Alzheimer. 

Hít một chút tinh dầu cam hoặc xông tinh dầu trong phòng sẽ giúp bạn giảm mệt mỏi, lo âu, trầm cảm, căng thẳng thần kinh. Hoặc bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu cam vào trong bồn tắm thư giãn để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Thải độc tố

Tinh dầu cam thúc đẩy việc đi tiểu, điều đó khiến các độc tố cũng các chất gây hại cho cơ thể sẽ được thải nhanh ra ngoài qua nước tiểu. Ngoài ra, do tính chất lợi tiểu nên nó còn giúp giảm mỡ trong cơ thể, từ đó giảm gánh nặng cho tim, thúc đẩy tiêu hóa.

tác dụng của tinh dầu cam với sức khỏe
Thêm một chút tinh dầu cam vào nước tắm và ngâm mình hàng ngày không chỉ làm đẹp da mà còn giải quyết được các vấn đề về tiêu hóa

6. Hỗ trợ tiêu hóa

Tinh dầu cam giúp giải quyết các vấn đề như đầy hơi, đau dạ dày, trị rối loạn tiêu hóa, táo bón, tiêu chảy… Cách dùng như sau: Bạn có thể dùng tinh dầu cam hoặc kết hợp nó với tinh dầu hoa oải hương, hoa hồng rồi massage ở vùng bụng, nhẹ nhàng xoa cho đến khi dầu thấm sâu.

7. Làm đẹp da

Tinh dầu cam là nguyên liệu phổ biến trong các loại kem làm đẹp và chữa trị da khô, nứt nẻ. Thành phần của tinh dầu cam không chỉ có tác dụng tốt trong việc chống lão hóa, giúp làn da tươi sáng, khỏe mạnh mà còn trị mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả. 

8. Có tác dụng an thần

Mùi thơm mát dịu tác động mạnh đến khứu giác của tinh dầu cam sẽ tạo cho cơ thể một cảm giác vô cùng sảng khoái, thoải mái, giảm đau đầu, thư giãn cơ thể, ngủ ngon.

Do đó, thay vì sử dụng các loại thuốc an thần khiến bạn bị nghiện thì nên sử dụng tinh dầu cam – một sự lựa chọn cực kỳ an toàn, không gây nghiện cũng như không đem đến tác dụng phụ.

Cách sử dụng tinh dầu cam để giúp ngủ ngon như sau: Trước khi ngủ khoảng 1 giờ hãy ngâm mình vào bồn tắm nước ấm có pha vài giọt tinh dầu cam và một chút muối, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay từ lần đầu tiên.

Nguồn tin: Tuổi trẻ thủ đô

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây