BAN ĐẠI DIỆN PHẬT GIÁO TỈNH LẠNG SƠN TỔ CHỨC CHỤP ẢNH VÀ LẬP DANH SÁCH PHẬT TỬ CHUẨN BỊ CẤP CHỨNG NHẬN PHẬT TỬ

Thứ sáu - 23/01/2009 00:12
Thực hiện chỉ đạo của Trung ương GHPG Việt Nam và Nghị quyết của Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn, vào các ngày 1 - 2 - 3/10/2008, Thường trực Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức chụp ảnh và lập danh sách các Phật tử trên toàn tỉnh để tiến hành cấp Chứng nhận Phật tử cho các Phật tử đã Quy y Tam Bảo.

Với đặc thù của một tỉnh biên giới, Phật tử chưa đông (sơ bộ ước khoảng 4000) nên việc cấp Chứng nhận Phật tử cũng không gặp mấy khó khăn.

Các Phật tử rất vui khi nhận được thông báo đi chụp ảnh làm chứng nhận Phật tử. Tất cả đều mặc áo dài lễ phục chỉnh tề, nét mặt hồ hởi; đặc biệt các Phật tử đi rất đông, tự giác ngồi chờ nghe tên gọi để vào chụp ảnh.

Đại đức Thích Bản Chung - Phó Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn cho biết: Từ trước tới giờ ở Lạng Sơn, Phật tử đa số hoạt động tự phát, thiếu sự quản lý của Giáo hội, nhiều kẻ lợi dụng tôn giáo đến hoạt động, làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh của những tu sĩ Phật giáo chân chính. Nhiều Phật tử; nhất là ở các vùng sâu vùng xa bị kẻ xấu lợi dụng, vận động đi Quy y, mặc dù họ không phải là tu sĩ... Việc lập danh sách để cấp Chứng nhận Phật tử của Giáo hội là hết sức đúng đắn, vì như thế sẽ hạn chế một số kẻ lợi dụng lòng tin của bà con để tổ chức Quy y bất hợp pháp. Ban đại diện Phật giáo tỉnh Lạng Sơn sẽ nhanh chóng hoàn thiện những khâu cuối cùng để có thể cấp hết Chứng nhận Phật tử cho bà con trong năm 2008. Thông qua việc cấp Chứng nhận Phật tử, Ban đại diện Phật giáo tỉnh sẽ có một danh sách chính xác số lượng Phật tử để từ đây có cơ sở pháp lý cho việc quản lý cũng như có các hình thức quan tâm thiết thực tới đời sống tinh thần cho bà con Phật tử.

Tác giả bài viết: Bản Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây