Bà Rịa - Vũng Tàu: Cầu siêu tại huyện đảo Côn Đảo

Thứ sáu - 23/01/2009 03:33
Ngày 22-25/8/2008, TT.Thích Chân Quang - trụ trì chùa Phật Quang (Bà Rịa Vũng Tàu) và TT.Thích Viên Giác - trụ trì chùa Từ Tân (Tp.HCM ) đã dẫn đầu đoàn Phật tử 2 chùa Phật Quang và Từ Tân đã đến nghĩa trang liệt sĩ huyện Côn Đảo tổ chức Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng, chiến sĩ trận vong tại nghĩa trang liệt sĩ Hàng Dương - Côn Đảo. Đoàn có chư tôn Thiền đức Tăng Ni và hơn 400 Phật tử.

Đây là chuyến đi mang tính nhân bản để  tưởng nhớ công ơn những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì độc lập tự do cho dân tộc.

Trên tinh thần Từ Bi của đạo Phật, chư tôn đức đã tổ chức đại lễ cầu siêu Bạt đô cho các hương linh chiến sĩ, bị áp bức chết một cách tức tưởi và đau đớn, đã ngã xuống tại nhà tù Côn Đảo.

Tâm nguyện của chư Tôn đức và Phật tử là cầu nguyện chư hương linh sẽ nghe lời kinh tiếng kệ mà nhanh chóng thác sinh về cảnh giới an lành nhân mùa Vu lan tháng 7.

Trong chuyến đi, hội từ thiện Phật Quang đã đến UBND huyện trao tặng cho đồng bào, đối tượng là người già, tàn tật, neo đơn và có hoàn cảnh khó khăn 250 phần quà (trị giá mổi phần 200 ngàn đồng) nhằm chia sẻ  cho các hộ dân trong Huyện và một căn nhà Tình thương cho 1 hộ đặc biệt khó khăn (trị giá 27 triệu đồng).

Đoàn cũng trao tặng 30 triệu đồng cho các chiến sĩ bộ đôi biên phòng  cùng 2 máy vi tính cho UBMTTQ huyện (với trị giá 15 triệu đồng) nhằm giúp phổ cập Tin học cho cán bộ công chức của Huyện.

Cũng trong chuyến đi, Tăng Ni Phật tử chùa Phật Quang đã có buổi giao lưu văn nghệ với các chiến sĩ Bộ đội biên phòng và nhân dân tại trung tâm văn hóa thông tin huyện Côn Đảo.

Với những lời ca tiếng hát mang đậm chất Phật giáo ca ngợi tình thương yêu quê hương đất nước đã làm cho tình người đất liền và hải đảo xa xôi xích lại gần nhau hơn.

Đêm giao lưu đã để lại trong lòng chư tôn đức tăng ni, Phật tử và các chiến sĩ cùng nhân dân huyện Côn Đảo một tình cảm đoàn kết thâm tình của người dân Việt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây