Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ thăm và tặng quà chùa Nam tông Khmer của tỉnh Vĩnh Long

Thứ sáu - 23/01/2009 02:38
Lãnh đạo TP Cần Thơ trao học bổng cho sinh viên dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 26-9, nhân dịp Lễ Sene Đôn ta của đồng bào Khmer, đoàn cán bộ của Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ do ông Sơn Song Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các Chùa Phù Ly I (huyện Bình Minh) và Chùa Hạnh Phúc Tăng (huyện Vũng Liêm).

Ông Sơn Song Sơn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống mọi mặt của bà con Khmer; tình hình tu đạo, học đạo của các sư sãi trong các nhà chùa. Ban chỉ đạo Tây Nam bộ đã đánh giá rất cao sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể của tỉnh Vĩnh Long trong việc chăm lo xây dựng, phát triển vùng đồng bào dân tộc ở các huyện Bình Minh, Vũng Liêm, Tam Bình, Trà Ôn, đặc biệt là đầu tư mạnh cho hệ thống điện thắp sáng, đường giao thông, trạm y tế và trường học.

Ở ấp Phù Ly 1, xã Đông Bình, huyện Bình Minh tỉnh Vĩnh Long - nơi có chùa Phù Ly 1 tọa lạc, hiện có trên 300 hộ Khmer sinh sống, trong đó có 100% hộ nghèo khó khăn về nhà ở đã được hỗ trợ xây dựng nhà theo chương trình 134 của Chính phủ. Ấp Trung Trạch, xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm- nơi chùa Hạnh Phúc Tăng tọa lạc có trên 300 hộ Khmer, trong đó số hộ nghèo giảm chỉ còn 1/3. Nhiều hộ đã vượt khó vươn lên khá, giàu và có con em đang học đại học, cao đẳng.

* Nhân dịp Lễ Sene Đôn ta của đồng bào dân tộc Khmer, ngày 26-9-2008, Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ tổ chức họp mặt và trao học bổng cho các sinh viên là người dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn ở thành phố đang học tại các trường cao đẳng, đại học.

Hiện nay, ở Cần Thơ có 78 sinh viên đang theo học các trường cao đẳng, đại học trong và ngoài thành phố. Hàng năm, thành phố đã trích ngân sách hàng trăm triệu đồng hỗ trợ tiền học tập cho các em. Tính từ năm 2005 đến nay, thành phố đã hỗ trợ hơn 330 triệu đồng cho 140 lượt sinh viên đồng bào dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, nhằm giúp các em an tâm học tập. Tại buổi họp mặt, lãnh đạo thành phố đã trao học bổng đợt 1 cho 42 em đang theo học tại trường đại học, cao đẳng Cần Thơ và TP Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền 1,5 triệu đồng/em. Dự kiến đến cuối năm 2008, lãnh đạo thành phố tiếp tục trao học bổng đợt 2 cho mỗi em là 1,5 triệu đồng. Các đồng chí lãnh đạo thành phố mong muốn các em vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu học tập thật tốt để sau này trở về phục vụ quê hương, góp phần nâng cao dân trí cho vùng đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn.

* Tối cùng ngày, Trường Đại học Cần Thơ tổ chức họp mặt mừng Lễ Sene Đôn ta cho sinh viên đồng bào dân tộc Khmer. Trong không khí vui tươi, phấn khởi, đại diện các sinh viên đồng bào dân tộc Khmer đang theo học tại trường bày tỏ vui mừng và cảm ơn Đảng, Nhà nước và Ban Giám hiệu Trường Đại học Cần Thơ có nhiều chính sách ưu đãi chăm lo, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên đồng bào dân tộc Khmer được học tập và đón mừng Lễ Sene Đôn ta vui vẻ, đầm ấm; đồng thời hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện đạo đức, trở về phục vụ quê hương

Nguồn tin: báo Cần Thơ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây