Hải Dương: khởi công xây dựng chùa Kẻ Sặt

Thứ sáu - 23/01/2009 00:09
Sáng nay, 4/10/2008 (nhằm ngày 6/9 Mậu Tý) tại thị trấn Kẻ Sặt, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương, THPG Hải Dương đã long trọng tổ chức đại lễ hưng công động thổ xây dựng chùa Kẻ Sặt.

Tham dự và chứng minh buổi lễ có Hoà thượng Thích Thanh Tứ - Phó chủ tịch thường trực HĐTS GHPGVN,  TT. Thích Thanh Vân – Trưởng BTS THPG Hải Dương, ĐĐ. Thích Thanh Dũng – Phó BTS... cùng chư tôn đức trong Thường trực BTS, BĐD PG, các tổ đình tự viện trong và ngoài tỉnh, lãnh đạo chính quyền các cấp, đông đảo tín đồ Phật tử các giới.

Thị trấn Kẻ Sặt – là một khu vực có phần đông đồng bào theo đạo Công Giáo. Nhưng không vì thế mà chùa chiền không phát triển. Nhân dân đồng bào lương giáo ở đây luôn luôn đoàn kết xây dựng cuộc sống bảo vệ quê hương Cẩm Giàng ngày càng giàu đẹp.

Vào những năm 90 nhân dân ở đây mặc dù không có Sư trụ trì nhưng cũng đã góp công góp của để xây dựng một ngôi chùa nhỏ nhằm phục vụ tín ngưỡng cho Phật tử địa phương, với sự phát triển hiện nay chùa quá nhỏ, không đủ để phục vụ sinh hoạt tâm linh tín ngưỡng và xu thế phát triển của thời đại

Được sự quan tâm của các cấp Giáo hội, sự đồng thuận của các cấp chính quyền, thể theo nguyện vọng của nhân dân và tín đồ Phật tử, Đại đức Thích Thanh Toàn hiện đang tu học tại chùa Linh Thông - thành phố Hải Dương đã về trụ trì chùa.

Với tâm nguyện của một vị Tăng trẻ, cũng nhằm đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng và chiêm bái của nhân dân Phật tử, Đại đức đã khởi công xây dựng lại chùa với tổng thể quy hoạch trên bình diện quy mô lớn, dự toán kinh phí lên đến trên 5 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, HT. Thích Thanh Tứ thay mặt TWGH tán thán công đức của BTS tỉnh hội PGHD nói chung và Đại Đức trụ trì nói riêng, đồng thời Hoà thượng cũng ban đạo từ sách tấn Đại đức và nhân dân Phật tử địa phương.

Trong bài phát biểu HT nói: “..... Xây chùa to cảnh lớn là rất đáng quý. Thế nhưng khi xây dựng xong chúng ta có phát huy được hết tiềm năng của ngôi chùa không? Vấn đề còn lại là sau khi xây dựng xong chùa, nội dung tu học phải được đề ra và thực hiện. Tu học cho chính bản thân quý vị và hướng dẫn Phật tử tu học. Ðược như vậy, tôi tin chắc rằng chùa Kẻ Sặt sau này không những đứng vững mà còn phát triển xứng đáng như lòng hoài vọng của mọi người....”

Hoà thượng cũng nhắc đồng bào Phật tử phải luôn chấp hành tốt chính sách của Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo và phát huy tinh thần đoàn kết lương giáo.

 

 ;

 

 

 

 

 

 

 

Nguồn tin: phattuvietnam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây