Hàn Quốc: hơn 6 vạn Phật tử xuống đường phản đối chính phủ

Thứ sáu - 23/01/2009 03:32
Chiều nay, thứ tư 27/8/2008, hơn 60.000 Phật tử (con số của cảnh sát) đã xuống đường phản đối sự kỳ thị tôn giáo của chính phủ Hàn Quốc. Hàng chục ngàn Phật tử đã cùng xuống đường ở thủ đô Seoul hôm nay để phản đối chính sách kỳ thị của chính phủ chống lại Phật giáo. Theo cảnh sát, khoảng 60.000 Phật tử đã tập trung ở khu vực Seoul Plaza và tuần hành trên các đường phố xung quanh tòa thị chính thành phố để tố cáo chính sách của chính quyền tổng thống Lee. Nhà tổ chức dự đoán có khoảng 200.000 Phật tử tham gia biểu tình.

Khoảng 25.000 Phật tử đã bắt đầu biểu tình từ khoảng 1 giờ chiều nay (3 giờ chiều giờ Hà Nội) tại chùa Jogye, trụ sở của Hội Phật giáo Jogye - hội Phật giáo lớn nhất ở Hàn Quốc.

Đoàn biểu tình diễu hành qua các con phố ở Trung tâm thủ đô Seoul để đòi Tổng thống xin lỗi về tình trạng kỳ thị tôn giáo của chính quyền. Các Phật tử nói Tổng thống Lee và nhiều viên chức có vị trí trọng yếu trong các cơ quan của chính phủ là tín đồ Tin Lành và có cách hành vi chống lại Phật giáo.

Nguồn tin: phattuvietnam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây