39 phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn

Thứ ba - 31/08/2010 05:38
Nhân kỷ niệm 65 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2010), thực hiện chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước, truyền thống nhân đạo của dân tộc đối với người phạm tội, khuyến khích người bị kết án phạt tù phấn đấu, rèn luyện trở thành người có ích cho xã hội, ngày 31/8/2010, Công an tỉnh Lạng Sơn đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá tha tù trước thời hạn cho 39 phạm nhân thuộc Trại tạm giam Công an tỉnh.

Dự buổi lễ có đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

 

Đồng chí Vy Văn Thành phát biểu tại buổi lễ

Ngày 24/8/2010, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1406/QĐ/CTN về đặc xá tha tù trước thời hạn cho trên 17.000 phạm nhân đang chấp hành hình phạt tù tại các Trại giam, Trại tạm giam trên toàn quốc có đủ điều kiện, tiêu chuẩn được hưởng đặc xá năm 2010. Trong đó, Trại tạm giam Công an tỉnh Lạng Sơn có 39 phạm nhân.

Ngoài ra, còn có 137 phạm nhân là người Lạng Sơn đang cải tạo tại các Trại giam, Trại tạm giam trên toàn quốc cũng được đặc xá. Đây là những phạm nhân có quá trình cải tạo tốt, tích cực học tập, chấp hành tốt quy chế, nội quy Trại giam…đủ các điều kiện theo quy định của Hội đồng đặc xá Trung ương.

 

Đồng chí Vy Văn Thành trao Giấy chứng nhận đặc xá tha tù trước thời hạn cho phạm nhân

Phát biểu tại buổi lễ, sau khi chúc mừng các phạm nhân được đặc xá tha tù trước thời hạn, đồng chí Vy Văn Thành, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các anh, chị em sau khi trở về địa phương cần tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành người công dân lương thiện, sống có ích cho xã hội, xứng đáng với chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước; tích cực tăng gia lao động sản xuất, tham gia nhiệt tình các phong trào của địa phương, cùng gia đình, địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn an ninh trật tự; chấp hành nghiêm túc mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các hương ước, quy ước thôn bản, khối phố, khu dân cư.

Đối với những phạm nhân chưa đủ điều kiện đặc xá đợt này cần tiếp tục phấn đấu, tích cực học tập, lao động cải tạo tốt để có đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét giảm án và đề nghị cho hưởng đặc xá trong thời gian tới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây