Lạng Sơn: Hội nghị về phát triển lâm sản ngoài gỗ

Thứ hai - 06/09/2010 20:33
Sáng 6/9/2010, Bộ NN&PTNT đã phối hợp với UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cây lâm sản ngoài gỗ. Đến dự có nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Công Tạn; ông Bùi Bá Bổng, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; lãnh đạo Tổng Cục lâm nghiệp. Về phía tỉnh, có đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thanh khẳng định: Không chỉ có giá trị kinh tế cao, lâm sản ngoài gỗ còn có tác dụng lớn trong cân bằng sinh thái, trong những năm gần đây Lạng Sơn đã và đang quan tâm đến việc phát triển các loại cây lâm sản ngoài gỗ như hồi, nhựa thông, trám, sở, song mây…

Tuy nhiên, phát triển còn chưa tương xứng với tiềm năng. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về các giải pháp để phát triển lâm sản ngoài gỗ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn nói riêng và trong cả nước nói chung. Trong đó đi sâu vào việc phát triển các loại cây lâm sản ngoài gỗ có giá trị cao như cây dẻ, cây mác ca, cây sở, cây dược liệu…Các đại biểu cũng đã đến tham quan vườn dẻ giá trị cao của nông dân trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

 

Các sản phẩm từ lâm sản ngoài gỗ được nhiều đại biểu quan tâm


Toàn cảnh hội nghị


Cây hồi, một trong những lâm sản ngoài gỗ đặc trưng của Lạng Sơn

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây