Đô thị Nam Hoàng Đồng: Dùng tiến độ làm “hoa mừng” đại hội Đảng

Thứ tư - 15/09/2010 20:09
Là một khu đô thị hợp tác hữu nghị có yếu tố nước ngoài đầu tiên tại Lạng Sơn, giờ đây Khu đô thị Nam Hoàng Đồng đang bước vào giai đoạn thi công nước rút. Để đẩy nhanh tiến độ hơn nữa, chủ đầu tư đã đề ra khẩu hiệu : “Tất cả trên công trường, lấy tiến độ làm thành công dâng lên Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV”.

Ông Hồ Phi Dũng, Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Lạng Sơn, chủ đầu tư Khu đô thị Nam Hoàng Đồng phấn khởi cho chúng tôi biết, trong những ngày này anh chị em Công ty, các nhà thầu thi công xây lắp đang dồn sức hoàn tất các hạng mục công trình theokế hoạch. Điều ý nghĩa hơn là công trình được đẩy mạnh thi công để thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nên trước hết là cán bộ đảng viên, các tổ chức chính trị - xã hội trong đơn vị ai cũng ý thức rõ điều đó.

 

 Khẩn trương thi công trên công trường Trung tâm thương mại NamHoàng Đồng

Vì vậy đã dồn sức, làm những hạng mục xây lắp đạt tiến độ đề ra. Nam Hoàng Đồng là đô thị đi tắt đón đầu Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng- Lạng Sơn. Toàn bộ khu đô thị có diện tích trên 51 ha, là đô thị lớn nhất Lạng Sơn hiện nay. Hiện Công ty đã san lấp mặt bằng trên 20 ha, đang tiến hành giải phóng nốt diện tích còn lại.

 Theo mức đầu tư năm 2010, Công ty đã kêu gọi đầu tư trên 200 tỷ đồng vào xây dựng hạ tầng như; Trung tâm thương mại, bệnh viện và đường nội bộ, đường giao thông, công trình ngầm... Giờ đây, đến Khu đô thị Nam Hoàng Đồng nhiều người không còn nhận ra những thửa ruộng bé tẹo, bạc phếch chỉ cấy được 1 vụ ngày xưa, mà thay vào đó là hệ thống đường nội bộ đan kín toàn khu đô thị.

Các công trình công cộng đang được mọc lên đã tạo đường nét cho một khu dân cư hiện đại. Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng- Lạng Sơn theo Quyết định 1055, trên cơ sở đó Công ty đã đẩy mạnh thi công các hạng mục giao thông chuẩn bị đấu nối khu Nam đô thị với đường Trần Đăng Ninh.

Hiện hạ tầng viễn thông, cấp thoát nước đã được đầu tư hoàn thiện. Trên công trường những ngày diễn ra Đại hội Đảng, mặc dù có những lúc thời tiết không thuận nhưng tiếng máy san lấp mặt bằng, khu thương mại được dồn sức xây dựng vươn cao từng ngày, khắp trên công trường từ trạm trộn, đúc, thiết bị xây lắp, đến thi công mặt bằng đang ra sức thi đua đẩy nhanh tiến độ.

Ông Nguyễn Hải Phong, Giám đốc Công ty Nga Phong  - đơn vị thi công cho biết, yêu cầu của chủ đầu tư là lập thành tích để chào mừng Đại hội, nên tất cả các nhà thầu phải dồn sức thi công, nếu tính khối lượng công việc thì trong những ngày này tăng gấp đôi so với ngày thường, huy động thi công trên tất cả các mũi đã tạo sự đồng bộ, phối kết hợp tốt nên tiến độ rất đảm bảo.

Một trong những yêu cầu của thi công là tiến độ nhưng phải đảm bảo đủ tiêu chuẩn về kỹ thuật, mỹ thuật. Trong khâu giám sát đã được cán bộ chuyên trách của công ty theo sát từng bước, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trực tiếp trên công trường. Cho đến nay toàn bộ Khu đô thị như được thay áo mới, các công trình dân dụng mọc lên ngày càng nhiều.

Không ít hộ dân đã định cư và không bao lâu nữa những dãy nhà mới mọc lên sẽ hình thành một khu đô thị hiện đại ngay điểm đầu tiếp giáp với các công trình trọng điểm Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng- Lạng Sơn. Tận dụng cơ hội đó, toàn bộ cán bộ phụ trách thi công của Công ty luôn bán công trường đốc thúc tiến độ, làm các thủ tục cần thiết để giải phóng diện tích còn lại, đảm bảo mặt bằng cho các công trình xây dựng.

 

Một góc khu thương mại đô thị NamHoàng Đồng

Nếu như chỉ vài tháng trước Khu đô thị Nam Hoàng Đồng vẫn là một bãi đất thì giờ đây trên đó đã mọc lên các công trình hạ tầng. Ngay trong những ngày này, không quản mưa nắng công nhân vẫn bám công trường với khí thế chào mừng đại hội Đảng, đón xu thế đầu tư của khu kinh tế mở. Con số giải phóng trên 1/3 diện tích, đầu tư vượt 200 tỷ đồng, hoàn thành trên 1.000 m đường nội bộ... đó là những con số mừng Đại hội, góp phần tạo ra Khu đô thị hiện đại trong tương lai rất gần.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây