Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8

Thứ hai - 04/10/2010 05:19
*Tại Tràng Định:

Ngày 4/10/2010, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Bí thư Tỉnh ủy, Ủy viên Ủy ban Kinh tế & Ngân sách của Quốc hội, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh;

Đồng chí Nguyễn Minh Thuyết, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã đến tiếp xúc với đại biểu cử tri của huyện Tràng Định. Cùng đi với các ĐBQH có đồng chí Trương Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện MTTQ tỉnh; văn phòng đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.


Dự buổi tiếp xúc với ĐBQH có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các ban ngành đoàn thể, đại biểu cử tri thị trấn Thất Khê và các xã trong khu vực.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Nguyễn Minh Thuyết đã báo cáo với cử tri dự kiến chương trình kỳ họp thứ 8 gồm 14 nội dung quan trọng về các vấn đề lập pháp, giám sát và xem xét quyết định các vấn đề quan trọng khác.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, hội nghị dành nhiều thời gian để các đại biểu cử tri phát biểu các ý kiến và những kiến nghị. Các đại biểu cử tri tin tưởng rằng trong kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XII sắp tới, Quốc hội sẽ giải quyết được nhiều vấn đề hệ trọng, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong tình hình mới, đáp ứng nguyện vọng của toàn dân. Những ý kiến kiến nghị xung quanh các vấn đề về về tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, chính sách đầu tư cho các xã vùng cao, vùng ĐBKK, chính sách đãi ngộ cán bộ miền núi, nhất là cán bộ cơ sở; vấn đề cử tuyển và sử dụng nguồn nhân lực sau cử tuyển; vấn đề quản lý tài nguyên thiên nhiên, đảm bảo môi trường và những vấn đề khác nhằm cải thiện đời sống nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận ý kiến của đại biểu cử tri; hứa sẽ phản ánh đầy đủ trong kỳ họp tới của Quốc hội; đồng thời sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn phân loại các nhóm vấn đề thuộc các lĩnh vực và thuộc thẩm quyền của cấp tỉnh và cấp huyện để chỉ đạo giải quyết.

*Tại Bắc Sơn:

Ngày 4/10/2010, Đoàn đại biểu quốc hội tỉnh do bà Trần Thị Hoa Sinh, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh là trưởng đoàn đã đến tiếp xúc cử tri huyện Bắc Sơn. Cùng đi có đồng chí Hoàng Thị Bích Ly, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện MTTQ tỉnh...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, bà Hoàng Thị Hương đã báo cáo sơ lược với cử tri về tình hình kinh tế, xã hội trong nước, thế giới thời gian qua và những nội dung chính dự kiến sẽ diễn ra tại kỳ họp Quốc hội sắp tới. Đó là: kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 và quyết định dự toán ngân sách nhà nước năm 2011, phương án phân bổ ngân sách trung ương và bổ sung ngân sách địa phương năm 2011; báo cáo công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, các báo cáo của Chính phủ về công tác thi hành án và công tác đặc xá, công tác phòng ngừa, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; báo cáo bước một thực hiện Nghị quyết số 26/2008/QH12 của Quốc hội về thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường; báo cáo về kết quả thực hiện chương trình trái phiếu chính phủ giai đoạn 2006 - 2010 và dự kiến chương trình trái phiếu chính phủ giai đoạn 2011 - 2015; tình hình hoạt động của Tập đoàn công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin); kết quả thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về nâng cao năng lực, hiệu quả sử dụng vốn và tài sản của tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, tình hình cho các công ty nước ngoài thuê đất trồng rừng; báo cáo của Uỷ ban thường vụ Quốc hội về kết quả giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri; báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ kỳ họp thứ 7 đến kỳ họp thứ 8... Tại kỳ họp Quốc hội thứ 8, Quốc hội khoá XII tới sẽ có 9 dự án luật và 1 dự thảo nghị quyết được trình quốc hội.

 

Bà Trần Thị Hoa Sinh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe qua về chương trình và các nội dung của kỳ họp Quốc hội thứ tám, các cử tri huyện Bắc Sơn đã kiến nghị một số vấn đề như: điện thắp sáng, đầu tư khu di tích lịch sử văn hoá chưa được xứng tầm, quan tâm nhiều hơn nữa đến xây dựng các nhà văn hoá, chế độ ưu đãi với người có công với cách mạng, cải tiến công tác tiếp xúc cử tri các cấp tại cơ sở, đẩy mạnh việc chống mê tín dị đoan, tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, tiếp tục đầu tư xây dựng nhà công vụ cho cán bộ tình nguyện đến vùng sâu, vùng xa công tác...

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội, bà Trần Thị Hoa Sinh, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, trả lời một số vướng mắc trong thẩm quyền. Tập hợp và trình những ý kiến, kiến nghị của các đại biểu cử tri huyện Bắc Sơn lên Quốc hội.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây