Hội thảo xây dựng tuyến du lịch văn hoá- Lịch sử huyện Bắc Sơn và vùng phụ cận

Thứ sáu - 24/09/2010 07:54
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9), sáng 23/9/2010, tại xã Quỳnh Sơn, huyện Bắc Sơn, Trung tâm xúc tiến Du lịch tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Phòng Văn hoá Thông tin huyện Bắc Sơn tổ chức Hội thảo xây dựng tuyến du lịch văn hoá- lịch sử huyện Bắc Sơn và vùng phụ cận.

 

Các đại biểu tham dự hội thảo tham quan nhà sàn

Dự hội thảo có lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du Lịch; lãnh đạo huyện Bắc Sơn; đại diện phòng Văn hoá thông tin các huyện: Bình Gia, Văn Quan, Văn Lãng; Trung tâm xúc tiến Du lịch tỉnh Thái Nguyên; đại diện các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Tại hội thảo, Trung tâm xúc tiến Du lịch tỉnh đã  trình bày báo cáo đề dẫn kết quả nghiên cứu, xây dựng tuyến du lịch văn hoá- lịch sử huyện Bắc Sơn và vùng phụ cận. Với lợi thế của một vùng quê cách mạng có đường giao thông thuận lợi; con người hiền hoà, với bản sắc dân tộc phong phú, nhân dân sinh sống lâu đời, gắn liền với sản xuất nông nghiệp và tập quán sinh hoạt nhà sàn.

Hơn nữa trên địa bàn huyện còn có nhiều điểm di tích cách mạng, di tích lịch sử đã được xếp hạng cấp quốc gia và cấp tỉnh; có nhiều hang động, phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Bắc Sơn cũng là cái nôi của nền văn hoá cổ xưa thuận lợi cho các nhà khảo cổ nghiên cứu... Với những điều kiện tự nhiên thuận lợi mở ra cho huyện Bắc Sơn có khả năng thu hút khách du lịch và tương lai sẽ trở thành điểm sáng về phát triển du lịch cộng đồng. Tại hội thảo các tham luận, các ý kiến phát biểu đều đồng tình với việc tổ chức xây dựng tuyến du lịch văn hoá- lịch sử huyện Bắc Sơn và vùng phụ cận.

 

Tiết mục hát then của Hội người Cao tuổi xa Quỳnh Sơn chào mừng Hội Thảo

Hội thảo xây dựng tuyến du lịch văn hoá- lịch sử huyện Bắc Sơn và vùng phụ cận là một hoạt động nhằm giới thiệu với du khách về mảnh đất, con người và phong tục tập quán của nhân dân các dân tộc huyện Bắc Sơn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây