Đoàn khảo sát của Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội làm việc tại tỉnh ta

Thứ sáu - 10/09/2010 09:29
Trong 2 ngày 9 và 10/9/2010, Đoàn khảo sát của Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã đến làm việc tại tỉnh ta; tham gia đoàn có đại diện Văn phòng Chính phủ, các vụ, viện của bộ Y tế, Bộ LĐ-TBXH, BHXH Việt Nam.

Sau khi thăm và khảo sát tình hình tại Trung tâm Y tế Bình Gia, xã Thiện Thuật, BVĐK tỉnh, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, sáng ngày 10/9/2010, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, HĐND và UBND tỉnh. Các đồng chí Hứa Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thị Hoa Sinh, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Hà Văn Thanh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, BHXH tỉnh dự buổi làm việc với đoàn.

 

Trong chuyến công tác này, đoàn quan tâm khảo sát các vấn đề về lĩnh vực y tế như sau 1 năm triển khai Luật BHYT; tình hình thực hiện công tác xã hội hóa y tế; tiến độ giải ngân nguồn vốn trái phiếu Chính phủ nâng cấp cải tạo và mở rộng các BV tuyến tỉnh và huyện; tình hình thực hiện công tác Dân số-KHHGĐ; thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ bà mẹ, trẻ em… Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tham luận của Sở Y tế, BHXH và các sở ngành có liên quan, kết luận buổi làm việc, Đoàn khảo sát rất vui mừng trước những kết quả về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của tỉnh Lạng Sơn.

Nhất là thành tựu to lớn về công tác Dân số-KHHGĐ và sự giảm thiểu của HIV/AIDS trong những năm qua. Đoàn nhấn mạnh, trong bối cảnh một tỉnh nghèo, nhiều dân tộc thiểu số và còn nhiều khó khăn, những thành tựu về công tác y tế nói chung, Dân số-KHHGĐ, tình hình HIV/AIDS nói riêng mà Lạng Sơn giành được rất có ý nghĩa. Nó chứng tỏ sự quan tâm của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền và triển khai có hiệu quả của ngành y tế cũng như sự phối hợp tốt giữa các ban ngành, đoàn thể trong một nỗ lực chung là bảo vệ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho sự nghiệp CNH-HĐH.

Trong buổi làm việc các thành viên trong Đoàn đã trao đổi với lãnh đạo tỉnh, ngành y tế những vấn đề, những vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực hiện các luật và văn bản quy phạm pháp luật về công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Ghi nhận những khó khăn của địa phương trong các vấn đề phát triển, nâng cao năng lực y tế, nhất là y tế cơ sở… Đề nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm hơn, ngành y tế cần năng động hơn để nâng cao chất lượng công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây