Lãnh đạo tỉnh làm việc tại huyện Chi Lăng

Chủ nhật - 15/03/2015 21:48
Ngày 13/3/2015, đồng chí Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tình hình triển khai kế hoạch, dự toán ngân sách nhà nước năm 2015 của huyện Chi Lăng và chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Vạn Linh.

Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm 2015 đã đề ra, ngay từ đầu năm, UBND huyện Chi Lăng đãthực hiện giao chỉ tiêu, kế hoạch và dự toán ngân sách cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc trên địa bàn.Tổng thu ngân sách nhà nước tỉnh giao thực hiện năm 2015 là 19 tỷ 800 triệu đồng, trong quý I đạt thu hơn 7 tỷ đồng, đạt hơn 30% kế hoạch.

Đối với chương trình xây dựng NTM, trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực. Riêng đối với xã điểm Vạn Linh, do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc nên sau khi rà soát, đến nay xã mới đạt 9/19 tiêu chí. Hiện nay, một số tiêu chí đã hoàn thành cơ bản, trong thời gian tới sẽ đẩy nhanh tiến độ, vận động nhân dân đoàn kết cùng nhau tiến tới hoàn thành đầy đủ 19 tiêu chí NTM trong năm 2015.

Tại buổi làm việc, những kiến nghị, đề xuất của xã, của huyện liên quan đến việc triển khai kế hoạch, dự toán ngân sách nhà nước cũng như xây dựng NTM đã được các sở, ngành liên quan giải đáp kịp thời, đáp ứng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Vy Văn Thành đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong xây dựng NTM của huyện Chi Lăng nói chung, đánh giá cao sự nghiêm túc của huyện trong việc triển khai kế hoạch, nhiệm vụ 2015. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, huyện cần chỉ đạo các phòng, ban khẩn trương tham mưu, đề xuất việc phân bổ nguồn vốn; nhanh chóng rà soát, chấn chỉnh công tác quản lý các công trình xây dựng cơ bản giao huyện làm chủ đầu tư. Tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa trong xây dựng NTM. Xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện có hiệu quả.


Đồng chí Vy Văn Thành tặng quà đơn vị thi công tuyến đường Lũng Luông

Cùng ngày đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 3, Quân khu I, đơn vị đang thi công tuyến đường Lũng Luông, xã Vạn Linh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây