Chương trình PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010 – 2015: Phấn đấu về đích trước thời hạn

Thứ ba - 24/03/2015 09:48
Sáng 24/3/2015, UBND tỉnh tổ chức họp trực tuyến với các huyện, thành phố đánh giá việc thực hiện kế hoạch về phổ cập giáo dục mầm non (PCGDMN) cho trẻ em 5 tuổi giai đoạn 2010-2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới giáo dục và đào tạo dự và chủ trì hội nghị.

Trong giai đoạn 2010-2015, công tác PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi đã được quan tâm và chỉ đạo sát sao. Theo đó, tỷ lệ trẻ 5 tuổi được huy động ra lớp trên toàn tỉnh đạt 99,92%, tỷ lệ chuyên cần đạt 97%, tỷ lệ trẻ thấp còi dưới 10%. Toàn tỉnh có 221 xã, đạt 100% giáo viên dạy lớp 5 tuổi đạt chuẩn đào tạo trở lên, được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách. Cơ sở vật chất các trường đã được cải thiện, tách và thành lập 87 trường mầm non mới, nâng tổng số trường mầm non độc lập toàn tỉnh lên 217 trường. Tuy nhiên, một số xã khó khăn vẫn chưa được nâng cấp phòng học. Các huyện còn nhiều phòng học chưa đạt chuẩn là Lộc Bình, Đình Lập, Bình Gia, Bắc Sơn; 4 xã của huyện Chi Lăng và Văn Lãng chưa đạt tỷ lệ giáo viên trên chuẩn đào tạo.

Các đại biểu cũng đã thảo luận, chỉ ra những khó khăn trong quá trình PCGDMN cho trẻ 5 tuổi và đưa ra các hướng khắc phục. Theo đó, khó khăn lớn nhất trong việc PCGDMN  là việc đầu tư cải thiện cơ sở vật chất cho các trường, đặc biệt là ở các xã khó khăn; xây dựng bếp ăn đạt chuẩn tại các điểm trường, đảm bảo an toàn và vệ sinh nguồn nước; nâng cao trình độ đào tạo cho giáo viên bậc mầm non…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo đổi mới giáo dục và đào tạo đã biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục đã đạt được trong công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh các nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới gồm: Rà soát các điều kiện, tiêu chí để phục vụ công tác PCGDMN cho trẻ 5 tuổi, trong đó chú ý cải thiện cơ sở vật chất; quan tâm giải quyết các chế độ, chính sách cho giáo viên, nhất là giáo viên hợp đồng, nhân viên nấu ăn; đảm bảo tuyệt đối vệ sinh an toàn thực phẩm ở các bếp ăn. Sở Nội vụ cần kiểm tra, đánh giá cơ chế đối với hợp đồng lao động trong ngành giáo dục của tỉnh; Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát các nguồn lực về cơ sở vật chất, xử lý các tình huống cần thiết; Sở Giáo dục & Đào tạo bám sát hoạt động, tiếp tục đánh giá và giữ ổn định kết quả đã đạt được trong thời gian qua… Các sở, ban ngành cần quyết tâm đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu về đích chương trình PCGDMN cho trẻ 5 tuổi trước thời hạn 1 tháng.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây