Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc thăm và làm việc tại Lạng Sơn

Thứ sáu - 10/04/2015 20:27
Sáng 9/4/2015, Đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc do đồng chí Phan Văn Hùng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc tại tỉnh Lạng Sơn. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh.
Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình thực hiện công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh. Giai đoạn 2011 – 2015, Lạng Sơn luôn quan tâm và chú trọng thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc. Trong đó, Chương trình 135 với tổng nguồn vốn trên 780.000 triệu đồng đã đầu tư xây dựng được 717 công trình hạ tầng thiết yếu như điện, đường, trường học, trạm y tế… Hỗ trợ phát triển sản xuất cho hàng nghìn hộ nghèo vùng đặc biệt khó khăn. Khối đại đoàn kết các dân tộc không ngừng được củng cố, đồng bào luôn tin tưởng vào đường lối của Đảng, và chính sách pháp luật của Nhà nước. Các chính sách đãi ngộ đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số công tác tại vùng đặc biệt khó khăn luôn được quan tâm và thực hiện.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lý Vinh Quang đã đề xuất, kiến nghị với Ủy ban Dân tộc và Chính phủ về một số vấn đề như: tăng nguồn vốn đầu tư nhằm xây dựng các công trình hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất cho nhân dân theo hướng tăng giá trị hàng hóa, dịch vụ nhằm tạo sinh kế và nâng cao thu nhập. Định hướng thực hiện chương trình 135 gắn với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.


Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Phan Văn Hùng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phan Văn Hùng bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn chung của tỉnh, đồng thời đánh giá cao những kết quả trong công tác dân tộc mà tỉnh ta đạt được. Đồng chí đề nghị tỉnh cần tiếp tục thực hiện tốt chính sách cho đội ngũ cán bộ là người dân tộc, quan tâm cơ cấu cán bộ người dân tộc trong cấp ủy, chính quyền các cấp. Đối với những ý kiến đề xuất, Ủy ban Dân tộc sẽ tổng hợp và báo cáo Chính phủ để xem xét, từ đó có những chính sách dân tộc phù hợp, hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây