Ngày hội giao quân ở huyện Hữu Lũng

Thứ tư - 23/02/2011 07:53
Hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, ngày 23/2/2011 huyện Hữu Lũng long trọng tổ chức ngày hội giao quân tiễn đưa hơn 100 thanh niên các dân tộc lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.


Tiễn người thân lên đường nhập ngũ - Ảnh: M.V.H

Phát huy truyền thống “Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, Ban chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Hữu Lũng đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2011 bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Để làm tốt công tác tuyển quân Hữu Lũng đã tiến hành rà soát, phúc tra nguồn công dân trong độ tuổi nhập ngũ, đồng thời đã tổ chức khám tuyển xong trong tháng 12 năm 2010. Hiện nay Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện đã chuẩn bị tốt mọi mặt cho công tác tuyển quân đợt 1 năm 2011.

Đặc biệt cơ quan quân sự các cấp đã phối hợp cùng với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về Luật NVQS bổ sung, sửa đổi. Đây là năm thứ hai địa phương chịu trách nhiệm thực hiện “Tròn khâu” trong công tác tuyển quân, chuyển giao nhiệm vụ thâm nhập “3 gặp, 4 biết” từ đơn vị nhận quân về địa phương.

Vì vậy công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác tuyển quân bảo đảm đủ chỉ tiêu, số lượng và chất lượng, cũng như từ khâu tuyên truyền, sơ tuyển, khám tuyển và gọi công dân nhập ngũ được phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, xã hội và các cơ quan chức năng. Do vậy chất lượng tuyển quân ngày càng được nâng lên. Cùng với đó, Hội đồng NVQS các cấp đã thực hiện tốt không có xã trắng trong công tác tuyển quân, tiến hành công khai, công bằng, dân chủ, thường xuyên thực hiện tốt chính sách hậu phương 1uân đội, nhất là đối với thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ và quân nhân hết NVQS trở về địa phương.

Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, đòi hỏi cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cơ quan quân sự các cấp phát huy vai trò làm tham mưu đúng theo phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, các ban, ngành, đoàn thể địa phương theo chức năng nhiệm vụ của mình phối kết hợp chặt chẽ thực hiện tốt các bước, các khâu trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Bên cạnh đó, làm tốt công tác tuyển quân không chỉ là yêu cầu hiện đại hóa quân đội, xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam “Chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại” mà còn là một trong các giải pháp xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Những ngày đầu xuân mới này, trên khắp các địa phương huyện Hữu Lũng, ở đâu chúng tôi cũng bắt gặp không khí náo nức, tưng bừng của các tổ chức quần chúng trong việc chuẩn bị thanh niên lên đường nhập ngũ bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa, các hoạt động giao lưu, nói chuyện thời sự truyền thống, tặng quà và viếng nghĩa trang liệt sỹ được thực hiện đầy đủ, chu đáo.

Và trên gương mặt những thanh niên, chiến sĩ trẻ của ngày mai họ đều ánh lên niềm tin, phấn khởi, tự hào được tiếp nối cha anh, gìn giữ bình yên cho quê hương, đất nước.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây