Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn: Kỷ niệm trọng thể lần thứ 56 Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Chủ nhật - 27/02/2011 07:35
Ngày 27/2/2011, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK)Lạng Sơn đã tổ chức trọng thể Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2011). Tới dự có đồng chí Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo ngành y tế, các ban ngành đoàn thể của tỉnh, thành phố Lạng Sơn cùng các thể hệ cán bộ thầy thuốc qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Thế Mỹ Giám đốc BV đã ôn lại ngày truyền thống của ngành y tế, những bước phát triển vượt bậc của ngành y tế Việt Nam trong những năm qua. Điểm lại những bước phát triển trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân của ngành Y tế Lạng Sơn, những bước trưởng thành của BVĐK Lạng Sơn.

Cách đây 56 năm, trong bức thư gửi cán bộ ngành y tế, Bác Hồ đã căn dặn “ Lương y như từ mẫu”; trong chuyến thăm BVĐK Lạng Sơn cách đây hơn nửa thế kỷ, Người đã căn dặn cán bộ ngành y tế Lạng Sơn phải thương yêu và chăm lo cho sức khỏe của đồng bào.

Theo lời Bác dạy, y tế Lạng Sơn và BVĐK đã không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ và y đức, xây dựng và phát triển hệ thống y tế từ tỉnh đến thôn bản, trong đó chú trọng nâng cao năng lực của y tế cơ sở, tăng cường trang thiết bị và nhân lực cho các BV;  tăng cường nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện tốt quy tắc ứng xử, giảm phiền hà cho nhân dân…trong nhiều năm, BVĐK đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nhiệt liệt chúc mừng các y bác sĩ và viên chức trong ngành y tế nói chung và BVĐK nói riêng nhân ngày truyền thống vẻ vang của ngành. Đồng chí mong rằng, ngành y tế luôn phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu tốt hơn trong sự nghiệp quan trọng là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Việc tăng cường công tác khám chữa bệnh cần đi đôi với công tác y tế dự phòng, trước hết là xây dựng đội ngũ y tế thôn bản đủ về nhân lực và nâng cao về trình độ, xứng đáng là những chiến sĩ tiên phong trên lĩnh vực y tế cơ sở, có tác dụng giảm tải cho các BV, tăng ý thức của nhân dân trong việc đề phòng dịch bệnh.

Nhân dịp này, BVĐK đã phát động phong trào thi đua từ ngày 27/2 đến ngày 2/9/2011 với chủ đề “ Kỷ luật lao động tốt” nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2011.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây