Trung tâm y tế huyện Lộc Bình: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Thứ sáu - 25/02/2011 00:47
Là một đơn vị chính thức thành lập và đi vào hoạt động theo mô hình trung tâm y tế huyện từ tháng 10 năm 1998 với 7 khoa phòng chức năng, đến nay Trung tâm y tế huyện Lộc Bình đã có 14 khoa phòng chức năng, với biên chế 100 cán bộ, trong đó 17 cán bộ có trình độ đại học và sau đại học, 79 cán bộ trình độ cao đẳng và trung học chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đã từng bước được đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân trên địa bàn.


Điều trị bệnh nhân tại Trung tâm y tế huyện Lộc Bình

Trung tâm y tế huyện tuy đã được được nâng lên với quy mô 80 giường bệnh, song 3 năm trở lại đây lưu lượng bệnh nhân luôn luôn vượt xa, không đủ phòng điều trị cho bệnh nhân dẫn đến tình trạng quá tải bệnh viện. Mặt khác về nhân lực và trình độ cán bộ y tế tuy đã được cải thiện, bổ sung nhưng vẫn còn hạn chế, chưa khai thác hết tính năng của các trang thiết bị, nhiều cơ sở nhà trạm y tế xã đã xuống cấp, gây ảnh hưởng không nhỏ tới công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn.

Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở Y tế và sự tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền địa phương, tập thể cán bộ y bác sỹ trung tâm y tế huyện, y tế xã đã nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình. Chất lượng khám chữa bệnh không ngừng được nâng lên tại các tuyến. Trong năm đa số các trạm y tế xã đều hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu về khám chữa bệnh tại trạm; tuyến huyện đã khám bệnh cho 39.785 lượt người và điều trị cho 6.128 lượt người.

Để đáp ứng nhu cầu được chăm sóc sức khoẻ ngày một cao của nhân dân trên địa bàn, tập thể cán bộ y tế huyện đã không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, qua đó triển khai thêm các kỹ thuật, thủ thuật theo phân tuyến bệnh viện, góp phần hạn chế tình trạng chuyên tuyến gây quá tải bệnh nhân tại các bệnh viện tuyến trên.

Nhiều kỹ thuật trước đây không thể áp dụng và điều trị tại địa phương thì nay Trung tâm y tế huyện đã triển khai tốt và đạt được hiệu quả cao như: Lấy dị vật mũi dưới hình ảnh nội soi, kỹ thuật kết hợp điều trị gãy xương hàm dưới bằng nẹp vít, kỹ thuật nuôi cấy phát hiện vi khuẩn salmoncla và sighela.

Với những thành quả mà ngành y tế huyện đã đạt được trong nhiều năm qua, Trung tâm y tế huyện Lộc Bình đã được Bộ y tế đã công nhận danh hiệu Bệnh viện xuất sắc toàn diện từ năm 2004 đến năm 2009. Trong năm 2010, thể cán bộ Trung tâm y tế huyện tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được thực hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu chuyên môn được giao, được Hội đồng thi đua khen thưởng của ngành y tế tỉnh đề nghị Bộ y tế công nhận danh hiệu bệnh viện xuất sắc toàn diện.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây