Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình: Tập trung cho vay nông nghiệp, nông thôn và gỡ khó cho doanh nghiệp

Chủ nhật - 22/09/2013 08:10
Ngày 20/9/2013, đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại Lạng Sơn. Đồng chí Phùng Thanh Kiểm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã khái quát những nét chính về tình hình kinh tế - xã hội của Lạng Sơn trong thời gian qua. Đối với hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh, theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn từ đầu năm đến nay vẫn tiếp tục hoạt động ổn định; triển khai đầy đủ các chỉ đạo của trung ương và của tỉnh trong lĩnh vực tiền tệ, hoạt động ngân hàng và các tổ chức tín dụng.


Thống đốc Ngân hàng Nhà nước phát biểu tại buổi làm việc

Từ đầu năm đến nay, tổng nguồn vốn huy động của các ngân hàng trên địa bàn đạt 9.833 tỷ đồng, tăng 10,1% so với năm 2012. Trong khi đó tổng dự nợ các ngân hàng trên địa bàn tính đến trung tuần tháng 9 đạt 10.248 tỷ đồng, tăng 4,5% so với thời điểm 31/12/2012. Trong đó dư nợ cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn đạt 2.550 tỷ đồng; dư nợ cho vay Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đạt trên 1,7 nghìn tỷ đồng, tăng khá cao so với năm trước. Đặc biệt, tỷ lệ nợ xấu các chương trình cho vay này đều rất thấp. Ngoài ra các ngân hàng trên địa bàn còn tạo điều kiện thuận lợi cho vay trong các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, đồng thời mở rộng quan hệ tín dụng đối với 795 doanh nghiệp trên địa bàn. Lãi suất cho vay và lãi suất huy động đã được điều chỉnh theo đúng chỉ đạo của trung ương.

Ngoài ra, dưới sự chỉ đạo của tỉnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Lạng Sơn đã tích cực thực hiện các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn. Thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trong việc tiếp thu và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.


Thống đốc Ngân hàng Nhà nước tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn

Phát biểu tại buổi làm việc, Thống đốc Nguyễn Văn Bình khái lược tình hình khó khăn chung của cả nước trong thời gian qua. Đồng chí đánh giá cao hiệu quả các giải pháp, chỉ đạo, điều hành của tỉnh, đó là yếu tố quan trọng để Lạng Sơn tiếp tục giữ vững và duy trì đà tăng trưởng ở mức khá cao so với mặt bằng chung. Thống đốc yêu cầu hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục quan tâm, triển khai tốt công tác chuyên môn, ngoài việc quản lý chặt chẽ, đi đôi với mở rộng các điểm giao dịch tín dụng, cần tập trung tạo điều kiện cho vay trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, cho vay hộ gia đình chính sách, đồng thời tích cực tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp để tiếp tục khôi phục và phát triển sản xuất...Qua đó đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lạng Sơn.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây