Thường trực HĐND tỉnh tổ chức bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho Đại biểu HĐND

Thứ tư - 02/10/2013 03:33
Ngày 1/10/2013, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho Đại biểu HĐND tỉnh năm 2013. Tới dự có đồng chí Trương Hùng Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tô Hùng Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong 2 ngày từ ngày 1 và 2/10/2013, 145 đại biểu là các đại biểu HĐND tỉnh; đại biểu HĐND các huyện Chi Lăng, Hữu Lũng và Thành phố Lạng Sơn sẽ được bồi dưỡng các kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND với các chuyên đề chủ yếu như: kỹ năng giám sát của đại biểu hội đồng nhân dân; kỹ năng phát biểu, thảo luận và chất vấn tại kỳ họp HĐND; kỹ năng tiếp xúc cử tri; kỹ năng tiếp công dân, tiếp nhận, theo dõi, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri… Việc tổ chức hội nghị bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho các đại biểu HĐND nhằm giúp nâng cao chất lượng, kỹ năng hoạt động của các đại biểu HĐND, phát huy tốt vai trò người đại biểu nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ nhân dân giao phó. Đây cũng là dịp để các đại biểu trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, đúc kết những kinh nghiệm hay trong hoạt động của HĐND, từ đó nâng cao chất  lượng hoạt động của từng đại biểu, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn trong thời gian tới.

Ngay sau hội nghị này, Thường trực HĐND tỉnh tiếp tục tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cho đại biểu HĐND của các huyện còn lại trên địa bàn tỉnh.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây