Tỉnh ủy Lạng Sơn tổng kết 5 năm phòng, chống tham nhũng

Thứ tư - 01/12/2010 20:43
Ngày 1/12/2010, Tỉnh ủy Lạng Sơn đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), giai đoạn 2006-2010.

Dự hội nghị về phía Trung ương có đồng chí Vũ Tiến Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN. Về phía tỉnh Lạng Sơn có các đồng chí: Phùng Thanh Kiểm, Bí thư Tỉnh ủy; Vy Văn Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trương Hùng Anh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo MTTQ tỉnh; các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo các huyện và thành phố.

 

Toàn cảnh hội nghị

5 năm qua, công tác PCTN được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân trong toàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc, xác định là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đội ngũ cán bộ Đảng viên, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các cấp, các ngành, của từng cơ quan, đơn vị. Trong những năm qua các cơ quan đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm minh các hành vi tiêu cực, tham nhũng…

Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến tiến bộ, tham nhũng, tiêu cực từng bước được kiềm chế, ý thức trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và cán bộ, Đảng viên được nâng lên, củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước. Kết quả công tác PCTN đã góp phần quan trọng trong việc ổn định tình hình chính trị, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, củng cố quốc phòng, an ninh.

 

Đồng chí Vy Văn Thành tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân

Hội nghị cũng đã nghe một số ý kiến tham luận về việc triển khai, hiệu qủa công tác PCTN của một số đơn vị trên địa bàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTN đã thông báo tình hình, kinh nghiệm PCTN của thế giới, khu vực và trong nước.

Đồng chí biểu dương những nỗ lực, cố gắng, kết quả đạt được cũng như chỉ ra một số mặt còn hạn chế trong công tác PCTN của tỉnh Lạng Sơn, đồng thời nhấn mạnh: cuộc chiến chống tham nhũng đầy cam go và phức tạp, đề nghị tỉnh Lạng Sơn quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, coi đây là giải pháp hàng đầu trong PCTN; tăng cường thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; xác định trọng tâm, trọng điểm trong công tác PCTN của một tỉnh biên giới…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCTN giai đoạn 2006-2010.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây