Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc tại huyện Văn Lãng

Thứ tư - 24/11/2010 08:03
Ngày 24/11, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Bình – Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Văn Lãng về công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại;

chống các hành vi sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép các loại pháo nổ; công tác thu thuế 11 tháng của năm 2010, nhiệm vụ tháng cuối năm 2010 và đến Tết Nguyên đán Tân Mão. Tham dự có đại diện lãnh đạo các ngành chức năng của tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Văn Lãng và các phòng, ban liên quan trên địa bàn. 

 

Lãnh đạo Chi cục Hải quan Tân Thanh phát biểu tham luận

Trong 11 tháng, lực lượng chống buôn lậu huyện Văn Lãng đã kiểm tra, phát hiện và bắt giữ trên 170 vụ buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, bắt và thu giữ gần 350 kg pháo nổ các loại…Đội quản lý thị trường số 10 trên địa bàn huyện đã kiểm tra, phát hiện và xử phạt gần 110 vụ có vi phạm, Công an huyện Văn Lãng đã bắt giữ hơn 30 vụ buôn lậu và gian lận thương mại…

Ngoài ra, các lực lượng chức năng quản lý cửa khẩu đã có nhiều cố gắng trong công tác kiểm tra, kiểm soát, tổ chức bắt giữ nhiều vụ buôn lậu và gian lận thương mại. Qua công tác phối hợp đấu tranh của các lực lượng về chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, tổng thu cho ngân sách Nhà nước trong 11 tháng đạt trên 3,1 tỷ đồng.

Nhìn chung, công tác đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại đạt hiệu quả rõ rệt, số vụ cũng như sự phức tạp giảm nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện tiếp tục có chuyển biến trên nhiều mặt. Tổng thu ngân sách Nhà nước đạt gần 29 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm 2009.

Tại buổi làm việc, các ý kiến thảo luận đều tập trung phân tích những khó khăn và chỉ ra giải pháp trong việc chống buôn lậu, hàng giả, đặc biệt là chống buôn lậu pháo, tiền giả trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực và kết quả đạt được của các cấp, ngành chức năng của huyện, chỉ ra một số hạn chế trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, thu ngân sách trên địa bàn.

Đồng chí lưu ý, từ nay đến hết năm 2010, các cấp, ngành chức năng của huyện cần tiếp tục có sự phối hợp đồng bộ, tích cực, hiệu quả; xử lý quyết liệt các vi phạm, nhất là các vi phạm về phòng chống, pháo; thiết thực tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, lành mạnh; có kế hoạch từng bước đầu tư tăng cường cơ sở vật chất cho các lực lượng chống buôn lậu, gian lận thương mại; phấn đấu thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2010 và chủ động cho kế hoạch thu ngân sách năm 2011.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây