Vệ sinh môi trường thị trấn Na Sầm: Hiệu quả từ ý thức cộng đồng

Thứ ba - 16/11/2010 03:57
Không xả rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh môi trường đã chở thành thói quen của người dân thị trấn Na Sầm. Sự tham gia của cộng đồng trong vệ sinh môi trường đã làm cho thị trấn ngày càng sạch đẹp hơn.

Chợ Na Sầm, huyện Văn Lãng là khu vục buôn bán sôi động của người dân địa phương, ngoài sự trao đổi hàng ngày của người dân thị trấn, cứ vài ngày lại diễn ra một phiên chợ, đây là nơi giao lưu hàng hóa của đông đảo người dân trong vùng.

Sự trao đổi, mua bán nhộn nhịp là tín hiệu của sự phát triển nhưng đi cùng với nó là một lượng lớn rác được thải ra. Để giữ cho môi trường luôn phong quang, sạch đẹp, sau mỗi phiên chợ như vậy, công nhân vệ sinh môi trường thuộc doanh nghiệp tư nhân Nguyễn Tiến Hòa lại nhanh chóng có mặt, khẩn trương quét dọn, thu gom rác thải về bãi tập kết.

Không chỉ khu vực chợ Na Sầm, trụ sở các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đều được vệ sinh sạch sẽ, không có tình trạng vứt rác bừa bãi. Anh Tôn Tiến Tùng, cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Văn Lãng cho biết: Trong những năm qua, công tác bảo vệ môi trường trong sản xuất và sinh hoạt đã được Đảng uỷ, UBND thị trấn quan tâm đúng mức.

Hiện nay, công tác thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn được giao cho doanh nghiệp Nguyễn Tiến Hòa đảm nhận. Với 50 công nhân, 16 xe chuyên chở rác thải, 2 xe ép rác. Đội vệ sinh môi trường của doanh nghiệp này đã cơ bản thu gom được lượng rác thải khu vực thị trấn và một số khu vực đông dân cư tại một số xã như: Tân Mỹ, Cốc Nam, Hoàng Việt, Tân Thanh. Bãi xử lý rác thải được quy hoạch và xây dựng đáp ứng các yêu cầu về môi trường như xa khu dân cư và có thể sử dụng lâu dài…

Để công tác giữ gìn vệ sinh môi trường được các ban, ngành, đoàn thể cũng như người dân quan tâm, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền về các văn bản của nhà nước trong lĩnh vực này, cảnh báo nguy cơ ô nhiễm môi trường được thực hiện dưới nhiều hình thức như sử dụng hệ thống truyền thanh cơ sở, pa-nô khẩu hiệu, tờ rơi…

Hàng năm, UBND thị trấn đều tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường”, “Ngày môi trường thế giới”, “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” như: tổng vệ sinh đường phố, nạo vét hệ thống thoát nước khu dân cư, trồng cây xanh, đồng thời phát động phong trào thi đua “Làm sạch đường làng, ngõ xóm” chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương… do được nâng cao nhận thức nên đông đảo người dân trên địa bàn đồng tình tham gia.

Tại các khu dân cư ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường luôn được người dân nêu cao. Các gia đình luôn có ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường, vứt rác đúng nơi quy định, đúng giờ để tiện cho công nhân thu gom, không còn xảy ra tình trạng xả nước thải ra đường, vứt rác ra sông suối như trước đây.

Rác thải được thu gom trên đường phố, khu dân cư được vệ sinh sạch sẽ tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp từng bước góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây