Cục Hải quan Lạng Sơn tổng kết 3 năm cải cách, hiện đại hoá

Thứ ba - 09/11/2010 22:54
Ngày 9/11/2010, Cục Hải quan Lạng Sơn đã tổng kết công tác cải cách, hiện đại hoá hải quan giai đoạn 2008-2010, nhằm phân tích, đề ra những biện pháp đẩy mạnh hiện đại hoá, hội nhập kinh tế quốc tế.

Trong giai đoạn 2008-2010, Cục Hải quan Lạng Sơn đã tích cực  cải cách, hiện đại hoá đáp ứng yêu cầu công việc, phù hợp với tiến trình phát triển chung. Cải cách được tập trung vào 5 lĩnh vực cơ bản gồm; tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, cải cách quản lý và phát triển nguồn nhân lực, đẩy mạnh hiện đại hoá, nâng cao chất lượng quản lý hành chính, hiện đại hoá công sở.

Qua 3 năm thực hiện cải cách, hiện đại hoá, Hải quan Lạng Sơn đã có những bước phát triển vượt bậc đáp ứng được yêu cầu công tác trong bối cảnh hội nhập. Đã nâng cao nhận thức cho toàn thể cán bộ công nhân viên, nguồn nhân lực tăng cả về số lượng và chất lượng.

Năm 2008, số lượng cán bộ được đào tạo tập huấn là 387, đến năm 2010 đã là 420 lượt. Áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác hiện đại hoá ngày càng thiết thực, rõ nét. Đã tiến hành rà soát giảm những thủ tục không cần thiết gây phiền hà.

Thực hiện khai báo hải quan điện tử nhanh, mạnh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác, diễn ra nhanh. Toàn Cục đã có 32 máy chủ, 250 bộ máy trạm, có đường truyền nội bộ kết nối tất cả các Cục Hải quan trong nước.

Qua đó tất cả các mặt công tác hải quan từ quản lý thu, chống buôn lậu, gian lận thương mại đều có bước phát triển. Hợp tác quốc tế ngày càng được quan tâm trên cơ sở học tập cùng tiến bộ.

Cũng trong hội nghị, Hải quan Lạng Sơn đã thảo luận, chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục, rút ra bài học kinh nghiệm để áp dụng vào công tác theo đúng yêu cầu công việc, phù hợp tiến độ hiện đại hoá đã đề ra.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây