Văn Quan thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT

Thứ ba - 02/11/2010 04:18
Huyện Văn Quan có 2 tuyến quốc lộ và 2 tuyến tỉnh lộ với tổng chiều dài gần 200 km, gồm quốc lộ 1B, 279, tỉnh lộ có tuyến 232, 239, và mạng lưới giao thông đường bộ tới các xã đang ngày càng phát triển. Vì vậy, tình hình trật tự an toàn giao thông cũng diễn biến phức tạp.

Để công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn được triển khai thực hiện có hiệu quả, thường xuyên và liên tục, huyện Văn Quan đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn với tuần tra kiểm soát đến các tầng lớp nhân dân và các đối tượng tham gia giao thông.

Nhờ đó, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện ngày càng có những chuyển biến và đi vào nề nếp. Đặc biệt trong 3 năm gần đây huyện Văn Quan đã không để xảy ra vụ tai nạn giao thông trong tháng 9 “tháng cao điểm về an toàn giao thông”.

Theo đồng chí La Thanh Tịnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban an toàn giao thông huyện Văn Quan cho biết, 3 năm qua công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông luôn được cấp ủy chính quyền từ huyện tới cơ sở quan tâm.

Đặc biệt trong tháng 9 “Tháng an toàn giao thông” đã được các cấp, ngành vào cuộc quyết liệt từ huyện tới cơ sở. Trong đó, nâng cao vai trò của các tổ chức chính trị xã hội, đặc biệt là tổ chức Đoàn thanh niên. Đây là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và mạng lưới đường giao thông nông thôn.

Trong 9 tháng của năm 2010, Đoàn thanh niên cơ sở đã tổ chức tuyên truyền lồng ghép với các đợt sinh hoạt chi đoàn được 35 cuộc với 2.875 lượt đoàn viên tham gia. Hưởng ứng “tháng an toàn giao thông”, lực lượng đoàn viên từ huyện tới xã có quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua đã xuống đường tuyên truyền với đông đảo lực lượng đoàn viên tham gia, tổ chức phát 350 tờ rơi, 250 tờ áp phích tuyên truyền với nhiều chủ đề, khẩu hiệu như; “Văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh, thiếu nhi và cộng đồng”; “Văn hóa giao thông là tự giác chấp hành pháp luật về giao thông” và “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”.

Nhờ công tác tuyên truyền liên tục tới mọi tầng lớp nhân dân nhất là đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật giao thông trong nhà trường mà ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của mọi người trong xã hội ngày càng đi vào thực chất.

Không những vậy, các lực lượng chuyên trách như Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện cũng tăng cường công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ với phương châm thực hiện vừa kiểm tra vi phạm vừa tuyên truyền tới các đối tượng. Chỉ tính riêng trong tháng 9/2010, lực lượng Công an huyện Văn Quan đã tổ chức 49 ca với 225 lượt tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phát hiện 320 trường hợp ô tô, mô tô vi phạm Nghị định 34/CP, tiến hành xử phạt trực tiếp 174 trường hợp, tạm giữ phương tiện 94 trường hợp, tạm giữ giấy tờ xe 52 trường hợp và ra quyết đinh xử phạt vi phạm hành chính 107 trường hợp.

Ngoài ra lực lượng Công an xã cũng tiến hành tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt Luật giao thông đường bộ và tổ chức tuần tra kiểm soát, qua đó đã xử lý 3 xe mô tô vi phạm Nghị định 34 của Chính phủ.

Trong thời gian tới, Ban an toàn giao thông huyện tiếp tục thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Ban an toàn giao thông tỉnh về thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông từ nay đến cuối năm. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục phối hợp với cấp xã triển khai thực hiện có hiệu quả quyết định 1856 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây