Xã Hoàng Văn Thụ: Chuyển biến sau 4 năm học tập và làm theo lời Bác

Thứ sáu - 12/11/2010 03:53
Những ngày đầu tháng 11, chúng tôi đến với xã Hoàng Văn Thụ, huyện Văn Lãng trong khi toàn xã đang phấn khởi chuẩn bị đón 101 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ, người cộng sản kiên trung, bất khuất của quê hương.

Vẫn theo con đường uốn lượn vào trung tâm xã, nhưng giờ đây hai bên đường cảnh vật đã đổi thay nhiều. Dọc hai bên đường những ngôi nhà mái ngói, mái bằng mọc lên nhiều hơn, màu vàng của lúa hòa lẫn với màu xanh của rừng đã tạo cho xã Hoàng Văn Thụ một diện mạo nông thôn mới.

 

Thăm nhà lưu niệm đồng chí Hoàng Văn Thụ - Ảnh: M.V.H

Để có được những kết quả đáng mừng đó, điều không thể không nhắc đến đó là sự hưởng ứng học tập và làm theo tấm gương vĩ đại của Bác trong suốt 4 năm qua của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã.

Sau 4 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ và nhân dân xã Hoàng Văn Thụ đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, đồng thời học tập và thường xuyên tuyên truyền các nội dung, thực hiện bằng nhiều hình thức cụ thể để từng bước đưa cuộc vận động vào cuộc sống, tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trong toàn xã.

Cuộc vận động thực sự đã được triển khai cụ thể tại các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cấp hội, đoàn thể gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Việc gắn cuộc vận động với việc triển khai nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương đem lại hiệu quả thiết thực, kết cấu hạ tầng được tăng cường. Đến nay, 100% thôn bản đã có đường bê tông; 99,5% số hộ được dùng điện lưới quốc gia, 80% số hộ được xem truyền hình. Công tác sức khỏe, phòng chống dịch bệnh, dân số kế hoạch hóa gia đình từng bước được nâng lên.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được đẩy mạnh, tạo ra sân chơi lành mạnh cho mọi người dân trong xã. Thông qua đó góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của các dân tộc. Cũng nhờ sự tích cực từ phía Ban triển khai cuộc vận động và sự ủng hộ, tích cực tham gia của mọi người dân nên phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở xã Hoàng Văn Thụ được lồng ghép với việc thực hiện cuộc vận động nên đã mang lại những kết quả đáng kể. Tỷ lệ các gia đình đạt gia đình văn hóa tăng từ 61,81% lên 69,39%.

Công tác giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và thực hiện chính sách xã hội đã góp phần làm cho cuộc sống của người dân ngày một khá hơn, tỷ lệ hộ nghèo qua 4 năm giảm từ 190 hộ, chiếm 30,74% xuống còn 141 hộ, chiếm 20,96% theo tiêu chí cũ. Bên cạnh đó, công tác cải cách thủ tục hành chính từng bước được chuyển biến và phát huy tác dụng, cán bộ công chức đã sâu sát cơ sở hơn, nâng cao tinh thần trách nhiệm nhờ đó tạo được lòng tin của tổ chức và quần chúng nhân dân. Đời sống của người dân được nâng lên, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội cũng được giữ vững, thế trận an ninh nhân dân được củng cố ngày càng vững chắc.

Thông qua rất nhiều hoạt động ý nghĩa xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác như Chi bộ thôn Long Tiến, Chi bộ Nhà trường, Chi bộ thôn Bó Trầu; bà Hoàng Thị Thân, thôn Nhân Hòa, ông Liễu Hoàng Hanh, thôn Long Tiến và nhiều tấm gương điển hình khác. Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Quốc Khợ, Bí thư Đảng ủy xã, trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động của xã cho biết, từ thực tiễn công việc cho thấy, mỗi người có một cách làm khác nhau, nhưng tựu trung lại, họ cùng có một mục tiêu phấn đấu là toàn tâm toàn ý với nhiệm vụ được giao, hết lòng, hết sức với công việc.

Từ đó, củng cố thêm tình đoàn kết anh em, tình đồng bào, đồng chí, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn để nâng cao đời sống xứng đáng với quê hương anh Hoàng Văn Thụ. Đây cũng là những thành tích đáng mừng Đảng bộ và nhân dân xã thành kính báo công với Bác, đồng thời kỷ niệm 101 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây