Á hậu thích tu

Thứ năm - 23/07/2009 18:40
Với sự động viên, khích lệ của Ni trưởng Thích Nữ Huệ Giác - Viện chủ Quan Âm Tu Viện, Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ - giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam và mẹ, cũng là người quản lý, May đã đem sự rạng ngời của tuổi trẻ đặt vào từng bước đi trên sàn catwalk. Nếu lên mạng “search” từ “Trương Thị May”, có lẽ bạn sẽ thất vọng vì không nhận được nhiều thông tin tốt lành từ cái tên ấy. Thay vào đó là một số thông tin “rắc rối” xung quanh danh hiệu nhận được từ cuộc thi sắc đẹp duy nhất mà cô tham dự.

Tuy nhiên, sau những điều tra, râm ran dư luận thì mọi việc cũng được sáng tỏ với sự minh oan cho cô gái trẻ có nụ cười vừa tươi vừa rất hiền này. Tuy những dư luận không hay xunh quanh danh hiệu đó khiến May gặp không ít nỗi buồn, nhưng cô bé đã vượt qua tất cả.

Với sự động viên, khích lệ của Ni trưởng Thích Nữ Huệ Giác - Viện chủ Quan Âm Tu Viện, Sư cô Thích Nữ Hương Nhũ - giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam và mẹ, cũng là người quản lý, May đã đem sự rạng ngời của tuổi trẻ đặt vào từng bước đi trên sàn catwalk.

Năm 2008, May đã chứng tỏ mình rất mạnh mẽ khi vượt qua nỗi buồn, sự khó khăn để “bật” lên và được đoán sẽ là gương mặt nổi bật trên sàn catwalt năm 2009. Người mẫu trường chay Trương Thị May là bạn đọc rất thân thuộc của hoalinhthoai.com. Hoa Linh Thoại hân hạnh giới thiệu cuộc trò chuyện thân mật dưới đây đến bạn đọc.

Model ăn chay trường

Nếu thấy May với khuôn mặt mộc, có lẽ ai cũng sẽ thấy là cô đẹp và trẻ hơn rất nhiều so với khi đã “make-up” xong. Làn da của tuổi đôi mươi mịn màng và đầy sức sống. Đôi mắt to, trong sáng và dường như chưa hề vương chút toan tính đời thường. May có thân hình khá chuẩn dù không kiêng khem hà khắc như nhiều người mẫu cùng giới. Nhưng điều bất ngờ thú vị là May thực hiện chế độ ăn chay trường. Hỏi thì cô bẽn lẽn nói: “Không phải giữ dáng đâu. Chỉ tại May thích ăn chay thôi. Vả lại, ăn chay cũng tốt thôi cho sức khỏe.”

PV: Đã là người mẫu ngay từ khi bước chân vào đời trong khi còn rất nhiều lựa chọn cho một cô gái trẻ như May, tại sao May không chọn nghề khác?

TTM: May trở thành người mẫu là một sự tình cờ của số phận. Sau cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Namnăm 2007, May chính thức bước vào nghề này. Cũng có lẽ là May yêu thích lao động nghệ thuật, yêu cái đẹp, thích làm đẹp cho mình và cho người.

Nghề người mẫu luôn là ánh hào quang thu hút rất nhiều bạn trẻ. May chọn nghề này có phải vì sự hào nhoáng ấy không?

May không nghĩ ánh hào quang của nghề này là yếu tố hấp dẫn May chọn nó. Ánh sáng và bóng tối luôn song hành với nhau. Nếu quá say đắm vì ánh sáng thì sẽ bị hoa mắt và dễ rơi vào vực thẳm của bóng tối. May chọn nghề này hoàn toàn do nhân duyên đưa đẩy mà thôi.

Người ta nói thế giới người mẫu lắm phù phiếm, xa hoa. Liệu con người trong thế giới ấy có phù phiếm?

Con người trong thế giới nào cũng vậy thôi. Phù phiếm, xa hoa hay tốt đẹp, thanh cao là tùy thuộc vào bản chất bên trong của mỗi người. Khó mà đánh giá đúng một người qua những bộ quần áo và vai diễn trên sân khấu. Con người thật và con người trên sàn diễn là hai thực thể hoàn toàn khác nhau.

Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, thân hình chuẩn, theo May, như thế có đủ để trở thành một người mẫu sáng giá?

Theo May, khuôn mặt xinh đẹp, thân hình chuẩn vẫn chưa đủ để trở thành một người mẫu sáng giá. Bên cạnh những cái đẹp trời cho đó, một người mẫu cần phải có sự nhạy bén về thời trang và biết nhận thức cái đẹp nằm ở đâu. Nói chung, chữ “sáng giá” đòi hỏi bản thân May phải là người đẹp của công chúng, hay nói đúng hơn là phải được mọi người yêu mến. Do vậy, dù là người mẫu nhưng May vẫn có những nguyên tắc sống của riêng May. May tin rằng, nguyên tắc đó sẽ giúp May “sáng giá” về cái đẹp từ thân thể đến tâm hồn.

Thế giới thời trang có nhiều ganh đua đằng sau hậu trường, May có từng vấp phải những ganh đua ấy không? Và May đã ứng xử như thế nào?

Sư ganh đua thì ở đâu cũng có. Thế nhưng, May yên ổn và hạnh phúc vì ít quan tâm đến những việc hơn thua. Điều May quan tâm là học hỏi kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân.

Biết đủ là vui

“Lùm xùm” một thời gian xunh quanh vấn đề gốc gác dân tộc lẫn tấm bằng tốt nghiệp THCS khiến niềm vui khi nhận được danh hiệu Á hậu cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2007 của May không được trọn vẹn. Tuy nhiên, xác định sẽ đi theo nghề người mẫu một cách nghiêm túc nên May đã luôn tự nhủ: “Hãy vững tin và kiên nhẫn để vượt qua tất cả.”

Đã từng được biết đến từ cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Namvà đoạt danh hiệu Á hậu. Thế nhưng, kèm theo đó cũng có những “ lời bàn ra tán vào” không hay. May làm sao để vượt qua giai đoạn khó khăn đó?

Câu hỏi này May gặp rất nhiều lần và lúc nào May cũng chỉ biết nhớ ơn đức Phật, Sư phụ Viện chủ Quan Âm Tu viện Thích Nữ Huệ Giác cũng như Sư cô Hương Nhũ đã dẫn dắt May trong cuộc sống lẫn nghề nghiệp. Vì thế, dù phải đứng trước những thử thách hoặc trong những lúc khó khăn nhất, May cũng có đủ nghị lực và niềm tin để vượt qua. May thích nhất lời dạy của đức Phật: “Ta không tranh chấp với đời, chỉ có đời tranh chấp với Ta.” hoặc “Nhẫn nhục đa lực.”

Lúc nào cũng thấy mẹ và May gắn bó như “hình với bóng”, hiếm khi nào thấy May xuất hiện một mình. Không sợ người ta nói May không tự lập sao?

Việc mẹ và May lúc nào cũng như “hình với bóng” là một niềm hạnh phúc và may mắn mà không phải ai cũng có cái diễm phúc ấy được. Dù mọi người cho rằng May không tự lập cũng không sao. Vì thực tế là lúc nào May cũng cần có mẹ bên cạnh.

Hiện nay, nhiều người vẫn nói “người đẹp” thường đi cùng với “đại gia”. May nghĩ sao về những “bàn tán” đó?

May vẫn thường đi với “đại gia” lắm đó! Nhưng “đại gia” của May là đại gia đình, gồm: bà ngoại, mẹ và các em thân yêu của May. Còn những lời “bàn ra tán vào” đối với May chẳng có giá trị gì.

Thu nhập của một người mẫu tại Việt Nam không hẳn là thấp, nhưng cũng không quá cao. Vậy May có đủ sống với nghề?

Đủ sống hay không là do ở bản thân mình. May rất quan tâm và có trách nhiệm với vấn đề kinh tế của gia đình. Tuy nhiên, việc tính toán, chi tiêu đã có mẹ giúp May lo cân đối ngân sách gia đình. Nói về thu nhập thì thu nhập của May hiện nay đã là khá lý tưởng cho cuộc sống của một cô gái trẻ. Vả lại, “biết đủ là vui” mà!

Khá nhiều người nói May giàu vì được “đại gia” bảo kê khi mua được cả xe hơi dù vào nghề chưa lâu. May sẽ nói gì với họ?

Nếu thấy May có một phương tiện là chiếc xe hơi để giúp May đi làm mà dư luận cho là “May giàu có là nhờ đại gia” thì quả là một nhận xét hơi ấu trĩ. Đối với May, “giàu có” là mức sống cao hơn như thế rất nhiều, một mức sống mà mình có thể làm từ thiện bất cứ lúc nào mình thấy cần. Không tội gì chỉ vì một chiếc xe hơi mà phải “núp bóng đại gia”. May có xe hơi là vì gia đình thương May hay đi sớm về khuya vất vả, khó giữ được sức khỏe và sự tươi tắn, trẻ trung nên hỗ trợ May mua xe mà thôi.

Vẫn biết nhắc đến chuyện gia đình với May là còn khá sớm, nhưng là phụ nữ, ắt hẳn May cũng từng nghĩ về điều đó. May mơ ước một mái ấm như thế nào?

Mơ ước về mái ấm của May cũng chính là mái ấm gia đình hiện tại. May mang ơn bà ngoại, mẹ và tất cả người thân. Mong chỉ mong làm được điều gì đó để đến đáp công ơn của ngoại, mẹ và giúp đỡ các em. Mọi người luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, chính là mơ ước lớn nhất của May hiện nay.

Thế sở thích lớn nhất của May hiện nay là gì?

Mình thích tu.

Oh! Chắc là May đang gặp vấn đề “rắc rối”gì đó hay sao mà lại thích tu?

Tu có nghĩa rèn luyện nhân cách để sống đúng nghĩa một con người, và cũng có nghĩa là vào chùa cắt tóc theo Phật để tầm cầu giác ngộ, giải thoát khổ đau. Ở đây, hôm nay May chọn nghĩa thứ nhất của chữ Tu, vì thấy rằng ai ai sinh ra trong đời đều mong muốn thành người. Mà muốn thành người thì bất cứ lúc nào, ngày cũng như đêm, phải luôn luôn rèn luyện nhân cách. Vì vậy, May thích tu. Còn trong tương lai, biết đâu May lại chọn nghĩa thứ hai của chữ Tu cũng không biết chừng. Ở đời, có ai học được chữ “ngờ” đâu và có ai biết trước được ngày mai mình sẽ đi về đâu?

Triết lý sống của May rất tuyệt. Có thể triết lý ấy sẽ trở thành thông điệp gửi đến giới trẻ hiện nay. Cám ơn May về cuộc phỏng vấn hôm nay. Chúc May luôn thành công trên con đường đã chọn!.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây