Thiêng liêng lễ cưới trong chùa

Thứ năm - 10/12/2009 13:56
Lễ Hằng thuận là một đám cưới được tổ chức theo nghi thức Phật giáo. Nếu như các tôn giáo khác đều có nghi thức trong khi kết hôn thì Phật giáo cũng có một nghi thức cho đôi bạn trẻ là Phật tử khi thành lập gia đình và nghi thức đó được gọi là lễ Hằng thuận.

Lễ Hằng Thuận được Đồ Nam Tử khởi xướng và đến năm 1930 gia đình bác sỹ Lê Đình Thám là người đầu tiên đã tổ chức lễ cưới theo nghi thức Phật giáo, dưới sự chứng minh của chư Tăng chùa Từ Đàm - Huế cho  Lê Thị Hoành với Hoàng Văn Tâm đã là người đầu tiên nhận được sự chúc phúc của Tăng Ni trong ngày thành hôn, và họ đã mở ra cho giới trẻ ngày nay một con đường để có một đám cưới đầy ý nghĩa thiêng liêng đó là vào chùa làm lễ cưới.

Nghi lễ được tiến hành cũng gần giống như lễ cưới thông thường chỉ khác một điều vị chủ hôn là chư Tăng, Ni.

Với những ý nghĩa cao đẹp đó lễ hằng thận ngày một đi vào đời sống nhiều hơn, và được giới trẻ hiện nay quan tâm bởi lẽ nó được tổ chức đơn giản không cầu kỳ lại vừa mang ý nghĩa truyền thống xen lẫn nét hiện đại nơi Thiền môn.

Lễ cưới trong chùa sẽ là hành trang tốt cho các bạn trẻ bây giờ, họ đến với đạo để được tu học để được sống trong tinh thần Phật dạy.

Với những ý nghĩa như vậy sáng ngày 6-12, đôi bạn trẻ Lê Đức Dũng - PD. Tâm Huệ Phước và Lư Thị Tuyết Phương - PD. Từ Mãn Hiền dưới sự chứng minh của chư tôn đức Thiền viện Thường Chiếu – Long Thành – Bà Rịa Vũng Tàu. Được chư tôn đức chứng minh nói về ý nghĩa của sự yêu thương trong kinh Thiện Sanh và căn dặn về những điều khi cuộc sống vợ chồng thường gặp để từ đó áp dụng giáo lý của Đức Thế Tôn xây dựng hạnh phúc vào đời sống tại gia.

Nhân dịp này đôi bạn trẻ có cơ duyên rất lớn khi được đảnh lễ Hòa thượng Thích Thanh Từ khi Ngài về thăm Thiền viện.

 

Đôi bạn trẻ đảnh lễ  Hòa thượng Thích Thanh Từ


Lê Đức Dũng - PD. Tâm Huệ Phước và Lư Thị Tuyết Phương - PD. Từ Mãn Hiền

 

Lời giảng dạy của ĐĐ. Thích Thông Hạnh chứng minh buổi lễ


Quang cảnh hai họ cùng vào chánh điện làm lễ


Trao nhẫn cưới cho nhau


Cùng nhau ký tên vào bản "Hiệp ước sống chung an lạc"


Cùng nhau tung những cánh chim non như chắp cánh cho ước mơ
ngày hôn lễ được hạnh phúc bền lâu trên bầu trời cao rộng

Nguồn tin: giacngo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây