Nhà “ngoại cảm” bịp bợm

Thứ sáu - 07/08/2009 05:18
Đầu tháng 7-2009, gia đình chị Nguyễn Thị Minh Quyền (SN 1971, ngụ 22/4/4 Lương Thế Vinh, P. Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) qua giới thiệu của người quen đã được một người tự xưng là nhà ngoại cảm tên Lâm giúp đỡ tìm và bốc những ngôi mộ trong nhà mình. Theo lời đồn “thầy” rất giỏi, chỉ đâu là trúng đó. Trước đây thầy cũng đã giúp đỡ rất nhiều gia đình có hoàn cảnh tương tự ở Đắk Nông, Lâm Đồng, Đồng Nai… (vì nghĩ có cốt trong nhà không làm ăn được, gia đình sẽ gặp nhiều điều không may…). Tại Đắk Lắk còn có hai gia đình khác cũng được “thầy” giúp đỡ trục mộ, khiến tiếng đồn về thầy càng lan nhanh.

Sự việc bắt đầu khi trong một lần đi thăm bà con, Bà Năm - mẹ chồng chị Quyền được mách rằng có một nhà ngoại cảm chuyên xem đồng cốt, nhà cửa rất linh. Chợt nhớ ngôi nhà mới xây vừa lát gạch của con mình chưa kịp xem thầy nên bà liền về bàn với hai vợ chồng anh chị. Vì nể mẹ, anh chị cũng xuôi theo. Ngày 1-7-2009, cháu gái của bà Năm, chở bà xuống khu vực cầu Trắng (trên đường Lê Duẩn), nơi thầy đang tạm trú nhờ “thầy” coi giùm. Vừa vào nhà, bà Năm vồn vả: “Mấy đứa nhỏ mới cất cái nhà, nhờ thầy xem hộ có hài cốt hay không?”. Nhấp ngụm nước, thầy nhìn vào mắt bà và phán: “Nhà bà có mười “vị” (bộ hài cốt), nằm rải rác trước sân, trong nhà”. Như chưa tin lắm, bà Năm hỏi: “Có thật không thầy?”, thì được thầy cho uống liên tục... ba ly nước lọc rồi nói: “Tiền bạc không thành vấn đề. Bà không tin thì thôi, sẽ có người cho bà... mượn tiền. Nếu đồng ý thì bảy giờ sáng mai bắt đầu làm, chứ bữa sau thầy đi rồi không làm nữa đâu”. Trước khi ra về, thầy không quên ra giá, mỗi “vị” là “hai quan” tức hai triệu đồng. Thấy hoàn cảnh bà thầy sẽ năn nỉ các vị bớt cho. Nhưng nếu không bốc, họ (các vị) sẽ phá khiến làm ăn không phất..

Về nhà, bà Năm bàn bạc với các con và quyết định điện thoại nhờ thầy ngày mai đến giúp gia đình mình. Loay hoay khắp nơi bà cũng mượn được mười triệu đồng để sắp bàn lễ và trả công cho thầy. Bàn lễ gồm nhiều hoa quả, vàng mã, nhang đèn. Thầy yêu cầu phải có 10 bộ tiểu sành, muối hột, rượu để thầy rửa xương và dầu hỏa, một bộ cối bằng sắt...

Chuẩn bị xong, chờ đúng giờ linh thầy tiến đến chiếc bàn, hai tay cầm hai que sắt, hai mắt nhắm liu riu đi lại trước sân nhà: Đột nhiên cây sắt quặt sang trái, thầy ra lệnh: “Chỗ này, đào đi” nhiều người lập tức làm theo. Tiếp đó cây sắt lại quặt sang phải, mọi người lại tiếp tục đào, mỗi hố có chiều sâu và rộng chừng 50cm. Sau đó thầy bảo mọi người vào nhà, để thầy làm bùa mời các “vị” lên. Ít phút sau thầy cùng mọi người dùng tay bới đất. Ở mỗi “ngôi mộ”, “nhà ngoại cảm” bốc lên ba mẩu xương bằng đầu ngón chân cái. Ở mỗi hố, sau khi rửa xương bằng rượu, quấn vàng mã và cho vào tiểu sành, thầy còn rắc một ít muối hột xuống các hố đã đào làm cho mọi người càng nể phục hơn vì tính... cẩn thận của thầy.

Tiếp đến, thầy bước vào phòng khách, rồi đi xuống nhà bếp. Thầy cho biết: “Đã xác định được tám vị còn lại. Do các vị đó chỉ lẫn nhau nên cũng dễ tìm”. Lần này, thầy lấy rổ, sàng đống đất đã được đào lên khi nãy. Khi lớp đất rơi gần hết, trên rổ cũng xuất hiện ba mẩu xương tương tự, trước con mắt trầm trồ thán phục của mọi người chứng kiến. Như để mọi người thấu hiểu nỗi khó nhọc của mình, thầy Lâm bảo: “Trong mười vị, có vị thứ 9, là một bà họ Lê đã hơn trăm tuổi, rất... cứng đầu, không chịu lên, buộc thầy phải trổ hết... pháp lực mới khuất phục được. Để thực hiện được điều này, thầy đã phải đọc thần chú, đồng thời bắt chủ nhà quỳ xuống khấn theo lời thầy hướng dẫn.

Hoàn tất quá trình “thăm dò và thỉnh các vị”, đúng 12 giờ thầy bảo gia chủ dọn cơm để thầy cúng, nếu chậm các “vị” sẽ trốn hết. Nhà ngoại cảm ngậm dầu hỏa đã chuẩn bị từ trước vào miệng rồi đốt một bó nhang lớn, chậm  rãi đi đến từng “ngôi mộ” phun vào từng ngụm dầu. Ra đến cửa chính thầy phun mạnh một hơi, ngọn lửa từ miệng thầy bùng lên rất dữ dội và hô lớn: “Xong rồi đó!”. Bà Năm lấy làm vui mừng nên không ngần ngại đưa mười triệu đồng cho Lâm sau bữa cơm trưa. Sau đó, các con của bà Năm còn phải bồi dưỡng cho thầy thêm một... chầu nhậu gần sáu trăm ngàn đồng trước khi tiễn thầy về.

Khi chúng tôi đến nhà chị Quyền, phía ngoài sân, hai hố nhỏ đã được tráng xi măng cạnh đó là một bàn thờ lập theo lời nhà ngoại cảm. Bước vào trong nhà (chỉ rộng khoảng 30m2), trên nền nhà là những hố đã được lấp tạm. Phía sau vườn, mười bộ tiểu sành được xếp đều trên dãy gạch. Mở một tiểu sành, chị bốc một mẩu xương cho chúng tôi: “Tất cả đều có ba mẩu xương như thế này đó. Xếp đầu là bà họ Lê, riêng cái cuối cùng là đứa nhỏ nên phải mua... hoa hồng về cúng theo lời thầy”.

Lần theo lời gia đình chị Quyền chỉ dẫn, chúng tôi tìm đến nhà anh Nguyễn Văn Thông (SN 1968, ngụ P. Tân Tiến. TP. Buôn Ma Thuột). Anh Thông cũng chính là người đã được thầy Lâm giúp đỡ trước đó. Anh cho biết: “Cách đây không lâu, dượng tôi có mua một lô đất ở thôn I, xã Cư Bao, TP. Buôn Ma Thuột, sau đó thì chia cho mỗi người một thửa để làm nhà ở. Cũng qua lời giới thiệu của cháu mình, dượng tôi mới điện thoại về Đà Nẵng “thỉnh” thầy vào xem đất giùm. Ngày 20-6-2009, thầy Lâm vào đến Buôn Ma Thuột, với “pháp lực” của mình, thầy cũng đã chỉ và bốc lên bốn “vị”. Đáng lưu ý, một trong bốn vị bốc được thì có một là liệt sỹ?! Bằng chứng là lẫn trong những mẩu xương có một chiếc cúc áo bộ đội. Cũng đúng giờ ngọ, thầy lại bốc lên “vị” thứ tư còn bao gồm tóc và ba mẩu xương được gói cẩn thận trong bao nilon. Giải thích về điều này, thầy cho biết, người này chết rất thảm, do bị bắn nát rồi mới gói lại trong bịch nilon. Nhờ “biệt tài” này mà thầy được mọi người rất nể trọng và giới thiệu cho người khác biết. Do đó gia đình chị Quyền mới nhờ thầy đến xem giùm như chúng tôi đã nói ở trên. Chỉ riêng “giúp” hai gia đình này, thầy đã bỏ túi hơn 21 triệu đồng lại được bao ăn ở miễn phí...
(Còn tiếp)

Nguồn tin: CA.TPHCM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây