Bí quyết giảm cân từ nhà chùa

Thứ ba - 11/08/2009 06:14
Bộ phim truyền hình Gió xuân về (Hoa thiên điểu) do Anh Thư vào vai nữ chính Nhã Nam – một cô gái có cuộc đời sóng gió nhưng đã nỗ lực vươn lên. Thậm chí sau khi ra tù, Nhã Nam đã trở nên mạnh mẽ, có sức mạnh làm khuynh đảo giới thương gia, chứng khoán và bất động sản. Để tham gia bộ phim dài 30 tập này, một ngày làm việc của Anh Thư phải bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc khi đã 12 giờ đêm.
Tự tay chăm sóc chồng con

Vì vào vai chính nên ngày nào Anh Thư cũng phải có mặt tại trường quay và em bé là người chịu nhiều thiệt thòi nhất. Để bù lại, hễ có chút thời gian rảnh là cô lại về với con. Nhìn con thơ ngủ say là mọi mệt nhọc hầu như tan biến. Bà mẹ trẻ Anh Thư quan niệm, nếu con không quấn mẹ thì đó là một bất hạnh vì tình mẫu tử là thiêng liêng. Với cô, việc tự tay chăm sóc miếng ăn, giấc ngủ, nhìn con trẻ lớn lên khoẻ mạnh mỗi ngày là niềm hạnh phúc vô bờ.

Còn ông xã thì sao? Đây không phải là lần đầu Anh Thư bị công việc cuốn lấy nên ông xã Thanh Long đã quen rồi. Nhưng may mắn cho Thư, ông xã không chỉ là bạn đời mà còn là một đồng nghiệp nên rất thấu hiểu cho những khó khăn trong công việc. Ông xã quan tâm theo kiểu rất thiết thực, dù sáng sớm hay tối khuya cũng tận tình đón đưa bà xã. Vì thế, sự lãng mạn trong cuộc sống của vợ chồng Anh Thư không nhất thiết phải là những món quà đắt tiền, những bữa ăn tại các nhà hàng sang trọng. Sự lãng mạn là sau một ngày làm việc, khi trở về tổ ấm, tự tay mình chuẩn bị bữa ăn khuya (phải nói là ăn khuya vì bữa ăn tối đã qua ở trường quay từ lâu).

Một may mắn nữa của Anh Thư đó là làm vợ, làm dâu nhưng không nhất thiết phải ở nhà tề gia nội trợ mà vẫn được tự do theo đuổi nghề nghiệp của mình. Hơn nữa, cả hai vợ chồng còn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ của cả hai bên gia đình. Ông xã là người dễ tính trong ăn uống nên Anh Thư không phải lo lắng nhiều và cô nấu ăn cũng không đến nỗi tệ… Cả hai vợ chồng đều thích những món thuần Việt như sườn nướng muối ớt, thịt kho tộ, canh chua cá bông lau… Mấy món này Anh Thư chế biến thuộc hàng “cao thủ” và ông xã lại là người biết thưởng thức nên lâu lâu lại khen bà xã nấu ăn ngon, thậm chí nhiều khi còn vòi vĩnh: “Em nấu món này cho anh ăn nhé”, “Anh thích món này nè”… 

Mối tình được trong giới ngưỡng mộ

Anh Thư cảm nhận thế nào về ông xã? Rất hài lòng. Không chỉ vì ông xã là một người chồng tốt, chu toàn mà hơn hết chính là thái độ sống “luôn bằng lòng với cuộc sống dù trong hoàn cảnh nào”. Bản thân cô hiểu rõ ông xã sau tám năm quen biết, từ khi hai người còn là người mẫu không tên tuổi trong câu lạc bộ người mẫu Hoa học đường của nhà văn hoá Thanh niên. Thời đó, mỗi show diễn thù lao chỉ có 100.000 đồng nhưng đó là khoản thu nhập kha khá mà cả hai đều cố gắng tích cóp mang về cho gia đình.

Gắn bó với nhau, cùng phấn đấu để cả hai đều có chỗ đứng trên sàn diễn, rồi trở thành vợ chồng, sinh ra bé Khoa… Biết bao kỷ niệm sâu nặng để Anh Thư tin tưởng rằng, ông xã mãi là người đàn ông duy nhất trong lòng cô và ngược lại, với ông xã, cô là người phụ nữ duy nhất. Dù rằng với tư cách là giám đốc công ty người mẫu PL, xung quanh ông xã luôn là những “chân dài” đầy cám dỗ. “Nhưng những “chân dài” là đồng nghiệp đáng tin cậy của vợ chồng tôi” – Anh Thư tự hào cho biết.

Bí quyết giảm cân từ nhà chùa

Một trong những vấn đề bức xúc của các bà vợ sau khi sinh chính là việc lấy lại vóc dáng, đặc biệt đối với giới người mẫu, diễn viên. Với Anh Thư, tốc độ lấy lại form không diễn ra quá nhanh nhưng nhìn cô “tái xuất giang hồ” sau khi sinh em bé với ba vòng hấp dẫn cũng đủ khiến mọi người tò mò. 

Anh Thư cho biết: Sau khi sinh cô chưa vội lấy lại vóc dáng liền vì để đảm bảo sức khoẻ cho cả hai mẹ con. Đồng thời trong thời gian này, cô cho em bé dùng cả sữa mẹ và sữa ngoài. Khi bé được bốn tháng tuổi, Anh Thư mới áp dụng chế độ ăn kiêng đặc biệt để lấy lại vóc dáng. Đây là một bài thuốc của nhà chùa và phải áp dụng đúng cách nếu không sẽ nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Có lẽ vì lý do này mà Anh Thư hết sức “bảo mật” về công thức của bài thuốc. Tuy nhiên, nhìn vào một Anh Thư vừa có vóc dáng chuẩn sau khi sinh, vừa có đủ sức khoẻ để theo đoàn làm phim thì thấy công dụng của bài thuốc quả là rất hiệu quả.

Siêng đi lễ chùa

Một bài thuốc đặc biệt như thế mà Anh Thư lại có được hẳn cô phải có mối quan hệ đặc biệt với nhà chùa? Đúng vậy, cô là một Phật tử, pháp danh là Huyền Tâm. Với cô, đi lễ chùa là một thói quen có từ khi còn nhỏ. Mỗi lần tới chùa là thấy lòng bình an, được nghe lời giảng của các thầy càng khiến cho cô ngộ ra nhiều điều tốt đẹp ẩn chứa trong những toan tính của đời thường. Một trong những điều cô ngộ ra chính là niềm tin hạnh phúc là những phút giây trong hiện tại.

Trong lúc thư giãn hiếm hoi tại một quán cà phê Sài Gòn, cô kể: “Có lần thầy hỏi rằng: Hạnh phúc là gì? Nhiều người cho rằng trở thành hoa hậu là hạnh phúc, trúng xổ số là hạnh phúc, lấy được người mình yêu là hạnh phúc… Thầy gật đầu, đúng vậy, đó là những điều hạnh phúc có thật nhưng như thế thật là uổng phí, vì phải mất bao lâu những điều đó mới trở thành hiện thực? Thậm chí vĩnh viễn những điều đó sẽ không đến với bạn. Vậy quãng thời gian trôi qua bạn có hạnh phúc không? Bạn đang hạnh phúc đấy. Hạnh phúc vì thấy mình còn khoẻ mạnh, chào đón ngày mới, nói chuyện với người thân, ăn một bữa trưa ngon miệng cùng bạn bè… đó chính là hạnh phúc trong hiện tại”.

Nhìn nụ cười rạng ngời trên khuôn mặt bình an, tôi tin rằng, niềm tin của cô là sự thật. Bởi lẽ, Anh Thư luôn trân trọng những phút giây bên chồng, bên con, và được làm việc hết mình của một người trẻ.

Nguồn tin: SGTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây