Á hậu Trương Thị May: “Mình luôn gắng sống theo lời đức Phật dạy”

Chủ nhật - 26/07/2009 07:01
Một Á hậu, một người mẫu ăn chay trường, một cô gái dân tộc Kh’mer, một Phật tử luôn sống theo lời dạy của Đức Phật, là những gạch đầu dòng tiêu biểu về Trương Thị May. Và cũng chính những điểm này đã làm nên một nét rất riêng, không lẫn vào đâu của cô người mẫu trẻ đầy triển vọng này. Phóng viên chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thân mật với cô người mẫu Phật tử thuần thành Trương Thị May. Xin hân hạnh giới thiệu đến quý bạn đọc.

PV: Dường như May vừa có một khoảng thời gian khá dài yên ắng và ít tham gia các hoạt động nghệ thuật?     

Trương Thị May: May vừa hoàn thành vai chính trong bộ phim “Đường đua” của đạo diễn Trọng Hải sắp được công chiếu trong một ngày gần đây. Ngoài ra, May thường xuyên có mặt tại các show diễn thời trang lớn. May vẫn làm việc đều đặn và thường xuyên đấy chứ. Đúng là có một thời gian ngắn May nghỉ để chăm sóc mẹ bị bệnh phải phẫu thuật tại bệnh viện Việt Pháp.      

Gần  đây phong cách bạn có  chút thay đổi? Ấn tượng hơn  đúng không?  

Thay đổi và ấn tượng hơn à? Có lẽ đó chỉ là do kinh nghiệm nghề nghiệp. Người mẫu nào cũng hướng đến những phong cách diễn mới mẻ và ấn tượng. Điều đó đánh dấu sự trưởng thành trên sàn catwalk và sự hấp dẫn của nghề đối với người yêu thích thời trang.   

Làm thế nào để nhận ra người mẫu Trương Thị  May trong một chương trình biểu diễn?

Câu trả lời xin nhường cho các khán giả theo dõi chương trình. Người mẫu khá giống nhau về ngoại hình lý tưởng, nhưng khác nhau ở phong cách trình diễn và nhất là đặc điểm riêng trên khuôn mặt. Riêng về nét riêng của May thì nhiều người thường đánh giá May nổi bật với nước da nâu và nét đẹp hài hòa giữa phương Đông và phương Tây.    

Sở hữu một gương mặt đẹp lạ, cùng phong cách ấn tượng, thế nhưng May vẫn chưa bừng sáng. Vì sao thế? Phải chăng bạn quá “hiền lành”?  

Vì  sao thì May không thể biết được. Mình nên vui với những gì đang có và luôn sống hết mình thì không  có gì phải lo âu. Yếu tố “hiền lành” là bản chất của May rồi, nói gì cũng không thay đổi được. Sư phụ của May đã dạy: “Con làm người mẫu thì lúc nào cũng phải là Trương Thị May, đừng biến chất, sẽ chuốc lấy khổ đau.” Lời sư phụ dạy luôn làm bừng sáng trong tâm của May. Nhờ vậy mà May luôn cảm thấy rất yên vui.   

Bạn có dự định tham gia một cuộc thi sắc  đẹp nào nữa không? Xu hướng tham gia cac cuộc thi quốc tế đang rất rầm rộ?      

May không dự định tham gia thêm một cuộc thi sắc đẹp nào nữa dù xu hướng ấy có sôi nổi đến đâu. May là Á hậu một cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2006. Sau đó, May dự thi Hoa hậu các dân tộc 2007 vì muốn thể hiện niềm tự hào của dân tộc Kh’mer. Một lần nữa May đạt danh hiệu Á hậu 1, như vậy là đủ vui cho quê hương của May rồi.     

Sau sự cố của cuộc thi Hoa Hậu các dân tộc năm 2007, May dường như không có một tin tức nào “hot” đúng nghĩa để thu hút sự quan tâm của công chúng. Bạn nói gì về điều này?

May cảm ơn cuộc đời đã không làm May thất vọng. May luôn thích sống êm đềm và nhẹ  nhàng, do đó, không có tin tức nào “hot” thì cũng là điều bình thường mà thôi. 

May theo nghề người mẫu vì đam mê tiếng tăm hay đơn giản chỉ vì tiền bạc?

Đó là sự an bài của số phận.    

Hình như bạn rất ít tiếp xúc với báo chí?     

Báo chí thường quan tâm đến những tin tức nổi bật. May đã có thời gian xuất hiện liên miên trên mặt báo thì cũng phải có những lúc chỉ thỉnh thoảng xuất hiện. Điều đó giống như những dấu lặng trong một bài ca có lúc trầm, lúc bổng. Nếu cứ xuất hiện hoài mà không có gì mới thì khán giả cũng sẽ thấy chán. Đúng không nào?

Nhiều người nói nghệ sĩ bây giờ mà không khéo léo & biết cách quan hệ công chúng thì sẽ chết đấy. May quan điểm như thế nào về  điều này?

May không biết cách khéo léo lắm nhưng cũng không đến nỗi chết. Đó cũng chỉ là yếu tố phụ để làm nên cuộc sống của một người nghệ sĩ. Cái chính vẫn là sống chân thật, nhờ đó May luôn thấy yên ổn và yêu đời.    

Người ta nói chân dài thường tỉ  lệ nghịch với bộ  não? May nghĩ thế nào? Bạn sẽ  làm gì để xóa đi định kiến này?      

Người ta chỉ nói thế thôi. Rõ ràng trong các cuộc thi hoa hậu, phần lớn đều đang theo học hoặc đã tốt nghiệp đại học. Nếu vừa giỏi trí thức vừa đẹp ngoại hình thì rất lý tưởng cho các bạn gái chúng tôi. Riêng May thì luôn tự mình ý thức việc nâng cao kiến thức ở trường học cũng như ở trường đời.

Quay lại với câu chuyện về  điện ảnh. May sẽ nói gì  về vai diễn trong bộ  phim đầu tay “Đường đua”?

Một vai nữ chính diện, người dân tộc Kh’mer, hiền, hiếu thảo, có hoàn cảnh đau khổ. Đây là một vai diễn có nhiều nội tâm, đòi hỏi diễn xuất bằng ánh mắt và cử chỉ, ít lời thoại. Theo nhận xét của đạo diễn, May đã hoàn tất một vai diễn khó. Còn kết quả thế nào thì phải chờ đến khi bộ phim được công chiếu.    

Sau bộ phim này, bạn có  kế hoạch nào khác cho điện ảnh không?  

Kế  hoạch cho điện ảnh thì có nhưng cái khó là phải có vai diễn phù hợp với tính cách của May nữa.

Vì  sao lúc nào May cũng xuất hiện bên cạnh mẹ? Có  phải bạn không đủ tự tin để xuất hiện một mình?     

May lúc nào cũng xuất hiện bên cạnh mẹ vì May thích như thế. Nếu phải đi diễn một mình thì  buồn lắm. Trong cuộc đời, ai cũng mong có người tri âm tri kỷ để có thể chia sẻ mọi điều. Với May, người đó chính là mẹ. Còn nếu phải xuất hiện một mình thì May lại càng phải tự tin hơn nữa vì không có mẹ bên cạnh để ỷ lại.     

Luôn có mẹ bên cạnh, chắc chắn không có cạm bẫy nào có thể “tiếp xúc” được với May?    

Tất nhiên rồi.    

Sự xuất hiện của mẹ có  khi nào làm cho những chàng trai khác e sợ không dám  đến làm quen với May không?      

Không có đâu. Mẹ May rất dễ thương. Vấn đề là May có thích chàng trai đó hay không chứ mẹ không cấm đoán chuyện yêu đương của con gái. 

Cuộc sống hàng ngày của bạn như  thế nào?  

Rất  đơn giản. Ngày nào cũng bắt đầu bằng thời khóa biểu quen thuộc, bao gồm: tụng kinh lễ Phật, thể dục thể thao, đi học, ăn uống điều độ. Nếu có lịch diễn hay chụp hình thì phải mất khá nhiều thời gian cho việc trang điểm và làm tóc. Khi nào có thời gian rảnh thì May đi chùa thăm sư phụ, thỉnh thoảng thì đi chơi với ngoại và các em. Tối thì lo học bài rồi lướt web, chát với bạn bè, niệm Phật và đi ngủ. Rất bình thường đúng không?   

Nếu  đang yêu, May có chia sẻ thông tin này với khán giả  không?   

May sẵn sàng chia sẻ điều này với khán giả nhưng bây giờ thì chưa có gì cả. Dù ngày nào cũng có rất nhiều tin nhắn hoặc điện thoại xin gõ cửa trái tim May.      

Khi thích một người, May có  “bật đèn xanh” cho anh chàng không khi đang là một người nổi tiếng?      

Nếu May thật sự thích ai đó thì May sẽ phát tín hiệu. Mọi người chưa biết chứ May nghịch ngầm lắm đấy. Tiếc là May chưa yêu đó  thôi. Nếu yêu là mọi người sẽ nhận ra ngay. (cười)      

Bạn mong muốn khán giả sẽ nhớ ngay đến điều gì khi nhắc đến Trương Thị May?

May rất mong khi nhắc đến Trương Thị May, khán giả  sẽ nhớ đến một Á hậu, một người mẫu ăn chay trường, luôn gắng sống theo lời dạy của đức Phật và một cô gái dân tộc Kh’Mer.

Cám  ơn May về buổi trò  truyện.

Nguồn tin: theo phatgiaovnn.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây