Nhà “ngoại cảm” bịp bợm Kỳ II: Lộ tẩy

Chủ nhật - 09/08/2009 14:39
Sau khi tìm ra 14 ngôi mộ, tiếng tăm của “thầy” Lâm càng nổi như cồn. Thế nhưng thầy lại quyết định từ giã Buôn Ma Thuột để đi giúp những gia đình “bất hạnh” ở nơi khác. Tuy nhiên, vì một lời khẩn cầu tha thiết từ một gia chủ đang khổ sở vì nợ nần chồng chất, gặp xui xẻo liên tiếp, “thầy” đã ở lại tiếp tục trục mộ. Từ đây, “nhà ngoại cảm thiên tài” này đã bị một phụ nữ cũng chính là nạn nhân của ông ta lật mặt!.
Chiều 2-7-2009, kết thúc buổi “liên hoan” để tiễn thầy Lâm về Đà Nẵng, trong suy nghĩ của mình chị Quyền cảm thấy những hành động của nhà ngoại cảm tuy rất bài bản, hợp lý, nhưng có gì không ổn. Nhớ lại buổi sáng hôm nay, trong lúc an vị cho các hài cốt, thì tiểu sành của “vị” họ Lê được đặt đầu tiên, chị nhớ rất rõ vì theo thầy, bà họ Lê này sẽ cai quản hết các vị còn lại, không cho họ quậy phá.

Thầy đánh số thứ tự tiểu sành này thứ chín, tuy nhiên khi làm lễ an vị lại lấy tiểu sành thứ mười đặt xuống..

 

Những tiểu sành này đều có ba mẩu xương

Để chắc thêm lòng tin, dò hỏi quanh khu vực mình ở, chị Quyền được những người hàng xóm đã có thời gian sinh sống tại đây rất lâu cho biết: khu vực này ngày xưa không phải nghĩa địa cũng như khu gia binh (của chế độ cũ) như lời thầy nói. Từ trước đến nay cũng chưa có gia đình nào đào được hài cốt trong quá trình xây dựng nhà cửa. Mặt khác, việc phát hiện, khai quật những ngôi mộ này cũng rất đặc biệt không giống với những lần chị đã được chứng kiến khi bốc mộ cho người thân..

 

“Thầy” Lâm tại cơ quan điều tra

Cụ thể, tại nơi phát hiện mộ (do thầy chỉ) không có những lớp nhỏ đất đen hay mùi khó chịu, những mẫu xương mà thầy đem lên cũng không phải là xương sọ hay xương ống tay hoặc chân (theo những người có kinh nghiệm trong nghề bốc cốt cho biết, xương ống và xương sọ là những phần thường bị phân hủy sau cùng). Từ đó chị Quyền quyết định đến CA phường Tân Tiến để trình báo sự việc. Tại đây, chị được hướng dẫn làm đơn để tố cáo thầy Lâm về tội lừa đảo.
Sáng hôm sau, chị tìm mọi cách liên hệ với thầy Lâm nhưng không được. Chợt nhớ ra người anh tên Nguyễn Văn Thông (SN 1968, ngụ phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) cũng đã được thầy giúp đỡ, chị bấm điện thoại gọi với hi vọng tìm ra tung tích của “nhà ngoại cảm” này. Với lý do, hôm qua ngủ thấy mệt nên muốn nhờ thầy quay lại xem thêm lần nữa. Nhưng anh Thông trả lời: “Bây giờ thầy không xuống được, mà thầy chỉ làm mỗi nhà một lần thôi”. Không nản chí, chị Quyền lên Công an TP. Buôn Ma Thuột trình bày, tại đây chị được các điều tra viên hướng dẫn các thủ tục, đồng thời cử nhóm trinh sát xuống hiện trường kiểm tra.

Dù đã rất cố gắng, tuy nhiên chị vẫn không liên lạc với anh Thông, qua nhà tìm thì được biết anh đã theo thầy đi đâu không rõ. Trong đầu chị chợt xuất hiện ý nghĩ, muốn gặp được thầy chỉ còn cách phải có một “con mồi” thật lớn. Cách đây vài ngày, chị có gặp lại người bạn thân tên Ngọc quen biết đã lâu. Gia đình chị Ngọc vốn kinh doanh buôn bán, mấy năm nay không hiểu tại sao làm ăn liên tục thua lỗ. Nghĩ vậy chị Quyền bèn “mách nhỏ” cho bạn mình về “nhà ngoại cảm” có tài bốc cốt rất hay.

Như nắng hạn gặp mưa, chị Ngọc nhận lời ngay lập tức. Chị Quyền điện thoại lại cho thầy với hi vọng “giúp” bạn vượt qua khó khăn này. Mất năm phút trình bày hoàn cảnh, của bạn cho thầy nghe, tuy nhiên chị lại càng thất vọng khi đầu dây bên kia là câu trả lời không được vì mai thầy phải về quê rồi. Đang thất vọng vì kế hoạch không thành thì điện thoại bỗng đổ chuông, bên đầu dây là giọng nói đặc Quảng Namcủa thầy: “Bà đó ở mô? Dẫn bả xuống nhà anh Thông đi (nhà trọ anh Thông đang ở), thầy đợi!”. khi cả hai đến tới nơi thì thầy lại đã qua xã Cư Bua giúp gia đình anh Thông tìm ngôi mộ cuối cùng còn sót lại (như đã nói ở kỳ trước, tại đây thầy đã tìm thấy 4 ngôi mộ khác).

Vào đến nhà, chị Quyền cất lời ngay: “Bạch thầy, thầy xem giúp chị đi, nhà chị có mấy vị?”. Đáp lại là tiếng trả lời đầy quyền uy: “Tui chưa xem mà, tui đang xem tivi”. Vừa dứt câu, ông ta liếc mắt về phía chị Ngọc rồi phán: “Nhà bà có năm vị”. Chị Ngọc thốt lên, trầm trồ thán phục: “Hèn chi mà con làm ăn không lên nổi, thầy cố giúp con”. Thầy lại quay về phía chị Ngọc hỏi tiếp: “Mà bà tuổi chi, cả chồng bà nữa”. Nghe thân chủ báo tuổi xong, thầy đưa tay lên lầm rầm tính rồi nói: “16 (âm lịch) tháng này thầy sẽ qua nhà giúp cho. Bà mà không làm thì còn gặp nhiều xui xẻo nữa kìa, nhà bà nhà nước cầm rồi...” (những thông tin này đều do chị Quyền đã cho thầy biết trước đó và được thầy lặp lại nguyên văn, không thiếu từ nào).

Nhân lúc thầy vừa uống rượu vừa thao thao bất tuyệt về chuyện đồng cốt cho mọi người nghe thì chị Quyền lẻn ra ngoài, dùng điện thoại cho Công an xã Cư Bua, lực lượng 113 Công an TP. Buôn Ma Thuột nhờ giúp đỡ. Ít phút sau, khi thầy đang nâng ly rượu mời của gia chủ thì lực lượng công an có mặt, tiến hành kiểm tra, yêu cầu thầy Lâm về trụ sở công an xã làm việc. Rất bình tĩnh thầy chất vấn lại: “Tui làm chi mà bắt tui? Tui đào được xương người thật chứ không phải giả đâu nghen!”. Phải rất khó khăn, lực lượng công an mới đưa thầy về để lập biên bản, tại đây thầy nhất quyết cho rằng mình vô tội.

Chỉ khi thấy người nhà anh Thông xách một túi xách của thầy đến giao nộp cho công an thì sắc mặt đỏ rực vì rượu của thầy bỗng chuyển sang tái. Khám xét tư trang của thầy, cơ quan chức năng thu giữ nhiều vật dụng phục vụ cho việc hành “nghề” trục mộ như hai que sắt, đồng tiền cổ để xin keo, một tờ giấy vẽ loằng ngoằng mà thầy giải thích là bùa, một túi nilon khi mở ra thì phát hiện nhiều mẩu xương có cùng kích cỡ như các mẩu xương mà thầy đã đào được, toàn bộ số tiền công gia đình chị Quyền đã đưa. Quan trọng hơn, trong túi quần bộ quần áo mà thầy vẫn hay mặc khi tiến hành “nghi lễ”, các điều tra viên phát hiện một số mẩu xương nhỏ tương tự các mẩu xương kia. Từ lời khai của người bị hại, kết hợp với các chứng cứ mà lực lượng công an thu được, “nhà ngoại cảm” này buộc phải theo các điều tra viên về trụ sở Công an TP. Buôn Ma Thuột để tiếp tục điều tra làm rõ các vụ lừa đảo.

Đến đây sự thật về “nhà ngoại cảm” có tài bốc cốt khiến mọi người ngỡ ngàng. Bởi ít phút trước đây, trong mắt họ, “thầy” Lâm vẫn được kính trọng “một tiếng dạ, hai tiếng vâng”. Vì những tình tiết “hấp dẫn” do thầy đặt ra rất... thuyết phục, khiến không ít người tin, sẵn sàng bỏ tiền để mong thầy cứu giúp. Bây giờ, các nạn nhân như bừng tỉnh, họ đã tố cáo hành vi lừa đảo của thầy Lâm với cơ quan điều tra...

Nguồn tin: CA.TPHCM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây