"Nhếch nhác" chợ phiên ở... chùa Bái Đính

Thứ tư - 09/03/2011 02:08
Với nhiều du khách, ấn tượng đầu tiên ở chùa Bái Đính không phải quy mô bề thế mà là cảnh họp chợ lộn xộn khó tin trước cửa chùa. Từ sau Tết âm lịch, chùa Bái Đính (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á đón hàng vạn lượt du khách về trẩy hội mỗi ngày. Tuy nhiên, đối với nhiều du khách, điều đầu tiên chùa Bái Đính làm họ choáng ngợp không phải quy mô bề thế mà chính là cảnh họp chợ lộn xộn khó tưởng tượng trước cửa chùa.

Mảnh đất rộng trước tam quan chùa Bái Đính đã được người dân địa phương tận dụng để biến thành một khu chợ phục vụ khách thập phương với hàng trăm quầy hàng, quán ăn, bán đủ các chủng loại hàng hóa, từ cơm cháy đặc sản Ninh Bình, đồ nông sản địa phương đến quần áo và đồ chơi trẻ em nhập từ Trung Quốc... Cả khu chợ rộng mênh mông nhưng tìm mỏi mắt không thể thấy một chiếc thùng rác, dẫn đến rác thải bị vứt bữa bãi mọi nơi, tạo nên những khung cảnh nhếch nhác rất phản cảm.

Nhiều du khách đã không thể giấu nổi nỗi thất vọng khi chứng kiến cảnh "chợ phiên" ở chùa Bái Đính. Anh Quang, một du khách đến từ Hà Nội, thổ lộ: "Đây là lần đầu tiên tôi đến chùa Bái Đính. Trước khi đi, tôi cứ hình dung đây là một chốn thanh tịnh với cảnh chùa thiêng liêng, nhưng đến khi tận mắt chứng kiến cảnh chợ búa lộn xộn ở sân chùa thế này thì rất buồn. Hoạt động của ban quản lý chùa và cả ý thức của du khách đến thăm chùa là quá kém".

Mốt số hình ảnh PV ghi nhận:

 

Nguồn tin: Đất Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây