Bộ CHQS tỉnh làm tốt công tác tuyển sinh quân sự

Thứ sáu - 22/03/2013 03:45
Công tác tuyển sinh quân sự năm 2013 tập trung vào đối tượng thanh niên ngoài quân đội, hạ sĩ quan, binh sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng có nguyện vọng và đủ tiêu chuẩn quy định vào đào tạo cán bộ trong các học viện, nhà trường quân đội.
Huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ.
Huấn luyện điều lệnh đội ngũ cho chiến sĩ.
Trung tá Ngô Thanh Liêm, trưởng Ban Quân lực, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn cho biết: Để công tác tuyển sinh quân sự năm 2013 đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả thiết thực, cấp ủy, chỉ huy các cấp thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát với nhiệm vụ chính trị đơn vị, gắn với Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh quân sự. Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban tuyển sinh quân sự các huyện, thành phố củng cố kiện toàn đi vào hoạt động nền nếp, phối hợp cùng với các ban, ngành, đoàn thể, các trường trung học phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng nghiệp về công tác tuyển sinh quân sự...”.

Điểm mới trong công tác tuyển sinh quân sự năm 2013 là kết quả điểm thi của thí sinh được thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời đánh giá kết luận sức khỏe theo Thông tư liên tịch số 36 ngày 17/10/2011 của liên Bộ Y tế - Bộ Quốc phòng về yêu cầu, tiêu chuẩn, hạn chế việc trả lại hồ sơ của các trường tuyển sinh. Theo kế hoạch, thời gian tổ chức sơ tuyển, khám tuyển và đăng ký dự thi từ ngày 10 tháng 3 đến ngày 15 tháng 4 năm 2013, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban tuyển sinh quân sự các huyện, thành phố làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương, xây dựng kế hoạch chương trình nội dung và thành lập tổ tư vấn, phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, các đoàn thể tiến hành tổ chức tuyên truyền trực tiếp từ 1 đến 2 giờ/trường về quyền lợi của thí sinh khi trúng tuyển cũng như hướng dẫn, tư vấn về sức khoẻ, độ tuổi tính đến năm dự thi, chọn trường, chọn ngành dự thi cho phù hợp với lực học của từng học sinh, nhất là học sinh nữ.

Việc tư vấn, hướng nghiệp luôn được cơ quan quân sự các cấp phối hợp cùng với các đoàn thể địa phương tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng và niêm yết “Những điều cần biết về tuyển sinh vào đào tạo đại học trong Quân đội năm 2013” tại các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn để các thí sinh và quần chúng nhân dân có con em có nguyện vọng đăng ký dự thi được biết. Song song với đó, các cơ quan, đơn vị đã thường xuyên tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh nội bộ để mọi đối tượng được biết có nguyện vọng đăng ký dự thi.

Do làm tốt công tác tuyên truyền, hướng nghiệp và hướng dẫn cụ thể, trong năm 2012 tỉnh Lạng Sơn đã có 336 thí sinh đăng ký dự thi vào học viện, nhà trường quân đội. Kết quả thí sinh trúng tuyển vào học viện, Nhà trường quân đội tương đối cao so với các tỉnh khu vực phía Bắc. Còn trong năm nay, đến thời điểm này đã có hơn 600 thí sinh đăng ký tuyển sinh quân sự năm 2013.
   
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới Ban tuyển sinh quân sự tỉnh Lạng Sơn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Ban tuyển sinh quân sự các huyện, thành phố, Ban CHQS xã, phường, thị trấn phối hợp cùng với các cơ quan văn hoá thông tin, giáo dục và đào tạo, đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh đẩy mạnh các hoạt động công tác tuyên truyền, hướng nghiệp sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng từ tỉnh đến cơ sở, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho quốc phòng và xã hội, xây dựng nền quốc phòng - an ninh ngày càng vững mạnh trong thời kỳ mới.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây