Công an thị trấn Cao Lộc đảm bảo an ninh trật tự địa bàn trọng điểm

Thứ tư - 20/03/2013 05:38
Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn thị trấn Cao Lộc, huyện Cao Lộc, những năm qua, Công an thị trấn thường xuyên bám địa bàn, gắn bó với quần chúng nhân dân, luôn nỗ lực hết mình để giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh ở cơ sở, góp phần giữ vững ANTT ở địa bàn trọng điểm.
Công an thị trấn Cao Lộc tiếp công dân
Công an thị trấn Cao Lộc tiếp công dân
Là một địa bàn giáp ranh với thành phố Lạng Sơn - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, thị trấn Cao Lộc có nhiều điều kiện để phát triển về mọi mặt. Thế nhưng cũng chính điều này lại là điều kiện thuận lợi để phát sinh các loại tội phạm như ma túy, cố ý gây thương tích, cờ bạc, trộm cắp, số đề, gây mất ANTT…Vì vậy, thị trấn Cao Lộc được chọn là địa bàn điểm của tỉnh và huyện để phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và xây dựng mô hình “Xây dựng xã, phường không có tệ nạn ma túy”.

Với nhiệm vụ quan trọng và hết sức cụ thể, Công an thị trấn Cao Lộc luôn nỗ lực để hoàn thành công việc được giao, chủ động phối hợp với lực lượng chức năng để làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm hoạt động trên địa bàn. Ông Trần Văn Vệ, Trưởng Công an thị trấn Cao Lộc cho biết, Ban Công an thị trấn thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ANTT và triển khai nhiều biện pháp cụ thể tại mỗi khối phố, xây dựng mạng lưới an ninh sâu rộng. Trong đó nhiệm vụ then chốt là huy động sức mạnh của toàn dân để phòng, chống tội phạm tập trung chuyển hóa địa bàn phức tạp về ANTT trở thành địa bàn giảm tội phạm đến mức thấp nhất, đặc biệt là giảm tội phạm liên quan đến ma túy, không để phát sinh người nghiện mới.
   
Rõ nét nhất trong kết quả thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Công an thị trấn Cao Lộc là việc vận động, tuyên truyền, giáo dục được nhiều người dân đồng tình hưởng ứng và tham gia. Ngoài việc lồng ghép các nội dung tuyên truyền về tội phạm ma túy, HIV/AIDS, an toàn giao thông, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đơn vị còn thường xuyên trực tiếp xuống tận 10 khối phố, đến từng hộ dân, nhất là các khu vực tập trung đông dân và tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp. Điểm đáng ghi nhận là hàng năm, 100% trường học, hộ dân và các doanh nghiệp lớn đóng trên địa bàn đều ký cam kết đảm bảo ANTT, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi và đồng lòng đấu tranh đẩy lùi tội phạm.

Có thể nói, sau một thời gian tập trung chuyển hóa địa bàn, thị trấn Cao Lộc đã đạt được một số kết quả khả quan. Từ đầu năm 2012 đến nay, trên địa bàn xảy ra 69 vụ việc liên quan đến ANTT, trong đó có một số vụ việc điển hình về mua bán trái phép chất ma túy, cướp tài sản, vận chuyển pháo nổ, trồng cây chứa chất ma túy, cố ý gây thương tích, môi giới mại dâm, mua bán người… Lực lượng Công an thị trấn phối hợp với Công an huyện Cao Lộc cơ bản đã đấu tranh, làm rõ và nhanh chóng giải quyết vụ việc. Hiện lực lượng chức năng thị trấn quản lý 39 người nghiện, trong đó 16 đối tượng phạm tội ma túy, 24 người nghi nghiện (Con số này đã giảm hơn 10 đối tượng so với năm 2011, trước khi triển khai xây dựng mô hình giảm tội phạm ma túy); lập danh sách 102 đối tượng tù tha, đặc xá; đưa 4 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, 2 đối tượng đi cơ sở giáo dục. Thường xuyên gọi hỏi, răn đe trên 40 lượt đối tượng nghiện và tiếp nhận hàng chục nguồn tin từ quần chúng nhân dân, trong đó có nhiều nguồn tin giá trị giúp lực lượng chức năng điều tra, phá án….
   
Bằng những việc làm cụ thể, sự nỗ lực, cố gắng quyết tâm của lực lượng Công an thị trấn Cao Lộc, ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững, thu hút được sự quan tâm, vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và người dân. Theo ông Vệ, bên cạnh những kết quả đạt được, địa bàn vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ANTT như số lượng hàng quán, cơ sở kinh doanh có điều kiện ngày càng nhiều, các thanh thiếu niên, trong đó có thanh thiếu niên hư thường tập trung đông tại vỉa hè dễ xảy ra xô xát. Đồng thời địa bàn lại là nơi trung chuyển hàng hóa nên rất khó kiểm soát hàng cấm và tội phạm lợi dụng đặc điểm này để hoạt động. Chính vì vậy, Ban Công an thị trấn sẽ tăng cường rà soát, nắm bắt, quản lý địa bàn, phối hợp giải quyết các vụ việc ngay từ khi mới phát sinh; không để xảy ra tình trạng đơn thư khiếu nại, khiếu kiện; không hình thành điểm nóng gây mất ANTT địa bàn và kiềm chế tội phạm ma túy.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây