Đồng hành cùng xã vùng cao chống rét

Thứ năm - 31/01/2013 04:31
Chỉ sau hơn 1 tuần phát động ủng hộ đồng bào vùng cao chống rét, đã có hàng trăm cá nhân, tập thể chung tay giúp đỡ, đến nay, 304 hộ nghèo tại 3 xã vùng cao của 2 huyện Cao Lộc, Lộc Bình đã có chăn, áo ấm chống rét trong mùa đông này.


Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng chăn, áo ấm cho người nghèo xã Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc

Trong đợt rét đậm rét hại đầu tiên của mùa đông năm 2013, các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh đã thăm, tặng quà đồng bào nghèo tại các xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình và Mẫu Sơn, Công Sơn, huyện Cao Lộc. Thấy được những khó khăn của người dân nơi đây trong mùa đông giá rét, ngay sau chuyến công tác, UBND tỉnh đã có công điện khẩn về tăng cường phòng chống rét trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh đứng ra kêu gọi sự ủng hộ của người dân trên địa bàn toàn tỉnh chung tay giúp đỡ.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã chỉ đạo Hội chữ thập đỏ các huyện, thành phố vận động người dân đồng thời gửi thư kêu gọi đến các cơ quan, ban, ngành huy động sự vào cuộc của các tổ chức, cá nhân. Vừa qua, Hội đã tổ chức lễ phát động ủng hộ bà con 3 xã vùng cao của 2 huyện Cao Lộc, Lộc Bình chống rét. Tại buổi phát động, đồng chí Tô Hùng Khoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định sự quyết tâm của tỉnh trong việc giúp đỡ bà con các xã vùng cao chống rét.

Đồng chí yêu cầu Hội Chữ thập đỏ cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân cùng vào cuộc, nếu các nguồn vận động chưa đủ, tỉnh sẽ lấy kinh phí từ ngân sách, đảm bảo 100% hộ nghèo có chăn, áo ấm trong mùa đông này. Ngay trong buổi lễ, đã có hàng trăm cá nhân, tập thể ủng hộ chương trình, qua đó, Hội đã tiếp nhận hàng và tiền trị giá trên 200 triệu đồng.

Bà Lương Thị Mỹ An, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: trong đợt ủng hộ bà con 3 xã vùng cao này, toàn bộ chăn, áo, giầy tất… chúng tôi vận động đều là đồ mới. Chính vì vậy, đã tiết kiệm được đáng kể thời gian chọn lọc, xử lý, hơn thế niềm vui của bà con khi được nhận những chiếc chăn, áo mới được nhân lên gấp bội. Với sự khẩn trương trong công tác chỉ đạo, triển khai, chỉ sau hơn 1 tuần phát động, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận trên 150 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 1.400 chiếc quần áo, 262 chăn ấm cho đồng bào vùng cao. Cùng với đó, tỉnh đã trích từ ngân sách 100 triệu đồng mua 330 chiếc chăn ấm cho bà con chống rét.

Ngay sau khi tiếp nhận chăn, áo ấm, Hội Chữ thập đỏ đã phối hợp với chính quyền địa phương chuyển hàng chống rét cho các hộ gia đình tại 3 xã. Anh Triệu Sinh Vượng ở thôn Bản Pà, xã Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc, vừa khoác chiếc áo ấm mới tinh cho cô con gái vừa suýt xoa “Áo đẹp lại còn ấm nữa, thế là năm nay con gái vừa có áo ấm chống rét lại được mặc diện Tết”. Anh mỉm cười với chúng tôi và nói rằng: “Trời rét thế này mà cán bộ mang áo ấm lên tận nơi cho chúng tao, chúng tao vui lắm, năm nay cả nhà tao ai cũng có áo mới, lại có cả tiền sắm tết nữa”.

Chung niềm vui với anh Vượng còn có 304 hộ nghèo của 3 xã Công Sơn, Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc và Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình. Tính đến thời điểm này, 100% hộ nghèo của các xã và học sinh bán trú đều nhận được chăn, áo ấm chống rét (mỗi gia đình 2 chiếc chăn và một số quần, áo, giầy tất giữ ấm).

Theo khảo sát của Hội Chữ đỏ, tính đến thời điểm này, bà con tại các xã vùng cao cơ bản đã có đủ điều kiện chống rét. Tuy nhiên, tại các xã vùng sâu, vùng xa vẫn còn nhiều đối tượng khó khăn cần được giúp đỡ. Trong thời gian tới, các cấp hội chữ thập đỏ tiếp tục vận động, tiếp nhận sự ủng hộ của các nhà hảo tâm hỗ trợ người nghèo phòng chống rét, giúp họ chung vui đón tết.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây