Hữu Lũng sẵn sàng cho ngày hội giao quân

Thứ tư - 23/01/2013 03:13
Đến Ban CHQS huyện Hữu Lũng trong những ngày này, chúng tôi được chứng kiến không khí làm việc hăng say, khẩn trương của cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đang tập trung, chuẩn bị mọi công việc cho công tác tuyển quân đợt 1 năm 2013.


Thanh niên huyện Hữu Lũng lên đường làm nghĩa vụ quân sự năm 2012

Thượng tá Nguyễn Biên Hợi, Phó Bí thư Đảng ủy quân sự huyện, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho hay: Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, ngay sau khi được giao chỉ tiêu tuyển quân, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện.

Để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đạt kết quả cao, bảo đảm về chỉ tiêu và chất lượng, huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự trên các phương tiện truyền thông đại chúng từ huyện đến cơ sở.

Cùng với đó, chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức phúc tra, rà soát số thanh niên trong độ tuổi đăng ký và sơ tuyển nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ, phân loại các trường hợp được miễn, tạm hoãn theo quy định, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ theo từng bước, bởi đây là yếu tố quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác xét duyệt hồ sơ, thâm nhập tại các địa phương. Nhờ đó, 100% số thanh niên có lệnh gọi sơ tuyển đã chấp hành nghiêm túc, có mặt đúng thời gian quy định để tham gia khám sức khỏe.

Trung tá Lý Văn Tú, trợ lý Quân lực Ban CHQS huyện cho biết: huyện đã tổ chức khám tuyển cho 344 thanh niên, trong đó 320 thanh niên có lệnh gọi, còn 24 thanh niên tình nguyện, xung phong. Qua khám tuyển, có 226 thanh niên đảm bảo đủ tiêu chuẩn, điều kiện sức khỏe, sẵn sàng nhận lệnh lên đường nhập ngũ, 100% có trình độ văn hóa từ trung học cơ sở trở lên, trong đó 4 người có trình độ trung cấp; 3 người có trình độ cao đẳng. Là địa phương luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ, bước vào mùa tuyển quân năm 2013, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm cao, cùng sự vào cuộc khẩn trương, mạnh mẽ của các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, công tác tuyển quân ở Hữu Lũng đã đạt được những kết quả bước đầu, 26 xã, thị trấn của huyện đều có thanh niên tham gia, sẵn sàng lên đường.

Trong những ngày qua, thực hiện phương châm “3 gặp, 4 biết” tuyển người nào, chắc người đó, cơ quan quân sự huyện đẩy mạnh công tác phối hợp với các xã, thị trấn, tổ chức các đoàn thâm nhập thực tế, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình những thanh niên có đủ tiêu chuẩn thực hiện NVQS. Từ đó chính thức phát lệnh gọi nhập ngũ 138 thanh niên, trong đó chỉ tiêu là 134 và 4 dự bị. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tổ chức lễ giao nhận quân đảm bảo vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm, để ngày giao quân thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Nguồn tin: baolangson.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây